Dạy học là nghề đào tạo nên mọi nghề khác''
ĐĂNG NHẬP HỆ THỐNG
Tổ mẫu giáo nhỡ
Kế hoạch năm 2020-2021
PHÒNG GD& ĐT QUẢNG ĐIỀN TRƯỜNG MẦM NON QUẢNG THỌ |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
|
|
Quảng Thọ, ngày 02 tháng 5 năm 2020 |
KẾ HOẠCH THÁNG 5 / 2020
TỔ MG NHỠ - BÉ
1. Công tác tư tưởng:
Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động “Mỗi thầy cô là một tấm gương sáng tự học và sáng tạo”.
Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” .
2. Công tác chuyên môn:
- Thực hiện đúng chương trình.
- Xây dựng kế hoạch và triển khai sinh hoạt tổ đúng theo quy định 2 lần/tháng.
- Thường xuyên nhắc nhỡ các nhóm lớp thực hiện tốt khâu chăm sóc vệ sinh, thường xuyên cho trẻ rửa tay với xà phòng. Luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cháu.
- Đôn đóc các lớp thực hiện kế hoạch hoạt động theo chủ đề: “Thế giới thực vật”
- Triển khai đánh giá bồi dưỡng thường xuyên tháng .
- Tiếp tục xây dựng môi trường bên trong và bên ngoài của các nhóm lớp.
- Chuẩn bị đồ dùng đồ chơi đầy đủ và phong phú tổ chức tốt các hoạt động theo chủ đề và kế hoạch đề ra.
- Tham gia dự giờ kiểm tra.
- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm.
* Giáo viên:
- Thực hiện nghiêm túc kế hoạch chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục hàng ngày của nhóm lớp.
- Thường xuyên rèn nề nếp học tập, vui chơi và vệ sinh cá nhân tạo thói quen cho trẻ (Rửa tay bằng xà phòng, xúc miệng bằng nước muối) để phòng chống dịch bệnh.
- Thường xuyên nhắc nhỡ trẻ ngồi giãn cách trong các hoạt động
- Các lớp có kế hoạch chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng như ăn, uống, ngủ .
- Các lớp làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống một số dịch bệnh như bệnh “tiêu chảy, hô hấp cấp”, phòng tránh tai nạn thương tích đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.
- Các lớp thường xuyên làm bổ sung đồ dùng đồ chơi, đầu tư soạn bài và giảng dạy có chất lượng trong đợt kiểm tra và thanh tra toàn diện.
- Xây dựng môi trường An toàn - Xanh - Sạch - Đẹp trong từng nhóm lớp, trồng thêm cây xanh, chăm sóc và duy trì cây ở góc thiên nhiên tạo thêm màu xanh ở lớp học.
- Tham gia làm bài thu hoạch và đánh giá học bồi dưỡng thường xuyên đầy đủ.
- Đánh giá sự phát triển của trẻ vào cuối chủ đề đúng thời gian.
- Tiếp tục bổ sung hồ sơ, sổ sách để hoàn thiện theo chỉ đạo của nhà trường.
- Tiếp tục xây dựng phát triển góc kỹ năng sống cho trẻ hoạt động và trải nghiệm phù hợp với chủ đề.
- Tham gia thảo luận rút gọn chương trình giáo dục phù hợp với thời gian và chủ đề.
3. Công tác khác:
- Xây dựng kế hoạch tổ.
- Tham gia rà soát, bổ sung minh chứng đầy đủ để đạt kết quả tốt trong đợt kiểm tra đạt chuẩn sắp đến.
- Tiếp tục tham gia xây dựng môi trường bên ngoài tại trường.
II- BIỆN PHÁP THỰC HIỆN KẾ HOẠCH:
1. Thực hiện các cuộc vận động, các phong trào trào thi đua:
- Mỗi một giáo viên phát huy hết tinh thần trách nhiệm trong công tác. Luôn chấp hành tốt nội quy, quy chế của nhà trường.
- Làm việc đúng chức năng, nhiệm vụ luôn chủ động trong công việc.
- Thực hiện sử dụng hạn chế các chất hóa học để tẩy rửa: nhà vệ sinh, sàn nhà và đồ dùng của trẻ.
- Các lớp tiếp tục xây dựng môi trường thân thiện, an toàn, xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng cho trẻ.
2. Về số lượng:
- Các lớp duy trì số lượng và tiếp tục huy động trẻ đến trường đạt chỉ tiêu.
- Vận động phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần.
3. Về chăm sóc:
- Tiếp tục rèn cho trẻ kỹ năng vệ sinh cá nhân, thường xuyên cho trẻ rửa tay bằng xà phòng để phòng chống dịch bệnh.
- Vận động phụ huynh đưa trẻ đi học phải kiểm tra sức khỏe của trẻ trước khi đến trường, vào lớp.
- Tuyên truyền phụ huynh cho trẻ ăn uống đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Giáo viên cần động viên trẻ ăn hết suất, chú ý đến trẻ SDD và trẻ mới ốm dậy.
4. Về giáo dục:
- Các lớp tham gia lập thành tích chào mừng ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh
- Các lớp tiếp tục thực hiện đúng chương trình, đúng thời gian, đúng lịch sinh hoạt.
- Các lớp xây dựng kế hoạch chủ đề đúng thời gian và kế hoạch theo chủ đề: “thế giới động vật”, “Giao thông”.
- Đánh giá trẻ sau chủ đề có chất lượng.
- Sinh hoạt tổ đúng định kỳ.
- Chuẩn bị các học liệu đồ dùng, đồ chơi trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, đạt kết quả tốt.
- Tham gia dự giờ.
- Giáo viên làm bài thu hoạch để đánh giá công tác học bồi dưỡng thương xuyên.
Người lập kế hoạch
Trịnh Thị Hoàng Anh