Kiến thức chỉ có được qua tư duy của con người ''

Tổ mẫu giáo nhỡ

Cập nhật lúc : 21:54 04/04/2021  

Kế hoạch năm 2021-2022

PHÒNG GD& ĐT QUẢNG ĐIỀN

TRƯỜNG MẦM NON QUẢNG THỌ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

          

Quảng Thọ, ngày 02 tháng 4 năm 2021

KẾ HOẠCH THÁNG 4 / 2019

                                                TỔ MG NHỠ - BÉ

1. Công tác tư tưởng:

- Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

- Cuộc vận động “Mỗi thầy cô là một tấm gương sáng tự học và sáng tạo”.

Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” .

2. Công tác chuyên môn:

- Thực hiện đúng chương trình.

- Xây dựng kế hoạch và triển khai sinh hoạt tổ đúng theo quy định 2 lần/tháng.

- Triển khai họp bình xét xếp loại giáo viên trong tháng 03

- Thường xuyên nhắc nhỡ các nhóm lớp thực hiện tốt khâu chăm sóc vệ sinh. Luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cháu.

- Đôn đóc các lớp thực hiện kế hoạch hoạt động theo chủ đề: “Nước và hiện tượng tự nhiên”

- Triển khai đánh giá, xếp loại học bồi dưỡng thường xuyên.

- Tiếp tục xây dựng môi trường bên trong và bên ngoài của các nhóm lớp.

- Chuẩn bị đồ dùng đồ chơi đầy đủ và phong phú tổ chức tốt các hoạt động theo chủ đề và kế hoạch đề ra.

- Tham gia dự giờ kiểm tra.

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm.

  * Giáo viên:

- Thực hiện nghiêm túc kế hoạch chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục hàng ngày của nhóm lớp.

- Thường xuyên rèn nề nếp học tập, vui chơi và vệ sinh cá nhân để tạo thói quen cho trẻ (Rửa tay bằng xà phòng, xúc miệng bằng nước muối).

- Các lớp có kế hoạch chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng như ăn, uống, ngủ .

- Các lớp làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống một số dịch bệnh như bệnh “tiêu chảy, hô hấp”, phòng tránh tai nạn thương tích đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.

- Các lớp thường xuyên làm bổ sung đồ dùng đồ chơi, đầu tư soạn bài và giảng dạy có chất lượng trong đợt kiểm tra và thanh tra toàn diện.

- Xây dựng môi trường An toàn - Xanh - Sạch - Đẹp trong từng nhóm lớp, trồng thêm cây xanh, chăm sóc và duy trì cây ở góc thiên nhiên tạo thêm màu xanh ở lớp học.

- Làm bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên đầy đủ.

- Viết sáng kiến kinh nghiệm

- Đánh giá sự phát triển của trẻ vào cuối chủ đề đúng thời gian.

- Tiếp tục bổ sung hồ sơ, sổ sách để hoàn thiện theo chỉ đạo của nhà trường.

- Tiếp tục xây dựng góc kỹ năng sống cho trẻ hoạt động và trải nghiệm phù hợp với chủ đề.

3. Công tác khác:

- Xây dựng kế hoạch tổ.

- Tập văn nghệ chuẩn bị đón nhận bằng đạt chuẩn

- Tiếp tục tham gia xây dựng môi trường bên ngoài tại trường.

II- BIỆN PHÁP THỰC HIỆN KẾ HOẠCH:

1. Thực hiện các cuộc vận động, các phong trào trào thi đua:

- Mỗi một giáo viên phát huy hết tinh thần trách nhiệm trong công tác. Luôn chấp hành tốt nội quy, quy chế của nhà trường.

- Làm việc đúng chức năng, nhiệm vụ luôn chủ động trong công việc.

- Thực hiện sử dụng hạn chế các chất hóa học để tẩy rửa: nhà vệ sinh, sàn nhà và đồ dùng của trẻ.

- Các lớp tiếp tục xây dựng môi trường thân thiện, an toàn, xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng cho trẻ.

2. Về số lượng:

- Các lớp duy trì số lượng và tiếp tục huy động trẻ đến trường đạt chỉ tiêu.

- Vận động phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cần.

3. Về chăm sóc:

- Tiếp tục rèn cho trẻ kỹ năng vệ sinh cá nhân.

- Vận động phụ huynh đưa trẻ đi học chuyên cân để khám sức khỏe đợt 2.

- Tuyên truyền phụ huynh cho trẻ ăn uống đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Giáo viên cần động viên trẻ ăn hết suất, chú ý đến trẻ SDD và trẻ mới ốm dậy.

4. Về giáo dục:

- Các lớp tham gia lập thành tích chào mừng ngày 30/4.

- Các lớp tiếp tục thực hiện đúng chương trình, đúng thời gian, đúng lịch sinh hoạt.

- Các lớp xây dựng kế hoạch chủ đề: “Quê hương - Đất nước - Bác Hồ kính yêu”.

- Đánh giá trẻ sau theo chủ đề có chất lượng.

- Các giáo viên chuẩn bị để BGH khảo sát trẻ cuối năm.

- Giáo viên chuẩn bị tốt các hoạt động, giờ lên lớp, trang phục, đạt kết quả tốt

- Sinh hoạt tổ đúng định kỳ.

- Chuẩn bị các học liệu đồ dùng, đồ chơi trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, đạt kết quả tốt.

- Tham gia dự giờ.

- Giáo viên làm bài thu hoạch để đánh giá công tác học bồi dưỡng thương xuyên.

                                                                                      Người lập kế hoạch

 

                                                                               Trịnh Thị Hoàng Anh

 

Các tin khác