Bóng đen trong tâm hồn phải dùng kiến thức để đuổi đi''
ĐĂNG NHẬP HỆ THỐNG
Nhà trường
Kế hoạch năm 2021-2022
PHÒNG GD&ĐT QUẢNG ĐIỀN TRƯỜNG MN QUẢNG THỌ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập- Tự do- hạnh phúc
|
Số: / KH- MN |
Quảng Thọ, ngày 08 tháng 10 năm 2021 |
KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2021-2022 | |
Căn cứ hướng dẫn số 109 /PGĐĐT ngày 28 tháng 9 năm 2021của Phòng Giáo dục & Đào tạo Quảng Điền về hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2021-2022
Trường mầm non Quảng Thọ đề ra nhiệm vụ năm học 2021-2022 cụ thể như sau:
I. Nhiệm vụ trọng tâm
Triển khai các văn bản quy phạm pháp luật đến đội ngũ CBGVNV; thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 38/KH-UBND ngày 21/02/2019 của UBND huyện Quảng Điền về Kế hoạch phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2020-2025.
Tăng cường năng lực quản trị nhà trường, sẵn sàng ứng phó với tình hình, diễn biến dịch Covid-19; Nâng cao năng lực, phẩm chất đội ngũ CBGVNV thực hiện hiệu quả công tác quản lý trong nhà trường, đổi mới công tác quản lý gắn với thực hiện quy chế dân chủ;
Phấn đấu huy động trẻ đến trường đạt chỉ tiêu kế hoạch giao, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN; Đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, tiếp tục thực hiện có hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025. Nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi; đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ; Nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ, giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng và chống nguy cơ béo phì cho trẻ trong nhà trường.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền; duy trì việc thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chăm sóc giáo dục trẻ; xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giáo viên;
II. Đặc điểm tình hình:
Năm học 2021-2022 trường có 02 điểm trường, chỉ tiêu huy động 437/16 nhóm, lớp
( trong đó 11 lớp mẫu giáo, 05 nhóm trẻ);
*Số lượng cán bộ giáo viên nhân viên toàn trường: 49
Trong đó: CBQL: 03; Giáo viên: 35; Nhân viên 11
Gồm 04 tổ chuyên môn, 01 tổ văn phòng .
* Chi bộ có 20 đảng viên (19 chính thức)
* Cơ sở vật chất của trường:
- Hiện có 16 phòng học, 01 phòng Hội đồng, 02 bếp ăn, 01 phòng y tế, 01 phòng hành chính; 02 phòng BGH
- Máy vi tính: 06 cái;
- Ti vi có 16 cái /16 lớp
- Đồ chơi ngoài trời có 04 bộ; hỏng 2 còn 2 bộ
a) Thuận lợi : Được sự quan tâm lãnh chỉ đạo sâu sát của ngành cấp trên, lãnh đạo địa phương, sự phối hợp chặt chẽ của Ban đại diện cha mẹ học sinh, các tổ chức đoàn thể và đặc biệt là sự đoàn kết thống nhất cao của tập thể của CBGVNV.
Cơ sở vật chất và các trang thiết bị phục vụ cho việc tổ chức các hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ được trang cấp, mua sắm.
Đội ngũ giáo viên trình độ trên chuẩn 21/30 đạt tỷ lệ 70%, giáo viên có tâm huyết với nghề luôn nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm trong công việc.
b) Khó khăn: Đa số phụ huynh làm nông nghiệp, kinh tế của người dân còn thấp, trẻ 3-4 tuổi phụ huynh chưa quan tâm cho trẻ đến trường.
III. Các chỉ tiêu chủ yếu phải phấn đấu
1. Tỷ lệ huy động trẻ đến trường: Nhà trẻ trên 37,5%, Mẫu giáo trên 97%; riêng trẻ 5 tuổi đạt tỷ lệ 100%; huy động trên 60% trẻ khuyết tật có khả năng học tập ra lớp, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng PCGDMNTE5T;
2. Giảm tỷ lệ trẻ SDD: Thể nhẹ cân nhà trẻ còn dưới 1%, mẫu giáo còn dưới 3%; thể thấp còi nhà trẻ và mẫu giáo còn dưới 3,5%; sử dụng hiệu quả phần mềm dinh dưỡng trong nuôi dưỡng chăm sóc trẻ;
3. 100% nhóm, lớp thực hiện tốt chương trình GDMN hiện hành; có trên 99 % trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non; tỷ lệ chuyên cần trẻ 5 tuổi đạt từ 95% trở lên, dưới 5 tuổi đạt từ 90% trở lên;
4. 100% trẻ đến trường được được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất lẫn tinh thần
5. Thực hiện có hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025;
6. Tiếp tục tham mưu chính quyền địa phương xây dựng cơ sở vật chất tại cơ sở 2, duy trì công tác trường chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục.
IV. NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM
1.Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý
- Nhà trường nghiêm túc thực hiện và triển khai các văn bản quy phạm pháp luật do cấp trên ban hành; nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác quản lý. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị. Thực hiện tốt quy định về đạo đức nhà giáo theo Quyết định 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ GD&ĐT; thực hiện tốt Nghị định số 105/2020/NĐ-CP quy định chính sách phát triển GDMN cho các đối tượng được hưởng trong nhà trường; Nghị định số 24/2021/NĐ-CP quy định việc quản lý trong cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông công lập; Nghị định số 71/2020/NĐ-CP quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở;
- Tăng cường công tác kiểm tra, nâng cao nề nếp, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm trong nhà trường, chỉ đạo giáo viên lồng ghép, tích hợp nội dung học tập và làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào trong chương trình GDMN các độ tuổi;
- Triển khai thực hiện Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT ban hành Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo; Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung Chương trình GDMN; Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ban hành Điều lệ Trường mầm non; Thông tư số 47/2020/TT-BGDĐT quy định việc lựa chọn đồ chơi, học liệu được sử dụng trong các cơ sở GDMN;
- Đổi mới công tác quản lý, công tác sinh hoạt chuyên môn, nâng cao chất lượng công tác bán trú, VSATTP trong nhà trường. Thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các quy định về tổ chức và hoạt động CSGD tại Điều lệ trường mầm non; các quy định về quản lý tài chính. Thực hiện công khai theo Thông tư 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ trong nhà trường;
- Thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tham gia đầy đủ Ngày chủ nhật xanh do trường, địa phương tổ chức; xây dựng môi trường học tập lành mạnh, thân thiện, gần gũi với trẻ;
2. Rà soát, sắp xếp mạng lưới trường, lớp; tăng cường cơ sở vật chất
- Thực hiện tốt công tác xã hội hóa duy trì công tác xây dựng môi trường đảm bảo an toàn xanh, sạch, đẹp;
- Tham mưu các cấp lãnh đạo đầu tư xây dựng phòng vệ sinh cho trẻ tại cơ sở 2, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục đáp ứng yêu cầu tại Thông tư 19/2018/TT- BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
* Công tác huy động trè:
2.1. Nhà trẻ: Phấn đấu huy động 115 trẻ/297 trẻ /5 nhóm, hiện tại đã huy động trẻ địa bàn học tại trường 77+ 01 nơi khác đến / 05nhóm ( có 03 trẻ địa bàn đi học nơi khác) đạt 26,93% so với trẻ có mặt tại địa phương; ( đạt 67,82 % so với kế hoạch 78/115 trẻ) xem lại thấp.
Trong đó 03 nhóm lớn; 01 nhóm nhỡ; 01 nhóm nhỏ.
2.2. Mẫu giáo: Huy động tại trường 252 trẻ/316/11 lớp, trẻ địa bàn học tại trường 222+ 30 nơi khác đến /11 lớp ( có 13 trẻ địa bàn đi học nơi khác) đạt 74,36 % so với trẻ có mặt tại địa phương; ( đạt 78,26 % so với kế hoạch 252/322 trẻ)
Trẻ 5 tuổi: Huy động tại trường 98 trẻ/96/3 lớp, trẻ địa bàn học tại trường 85+13 nơi khác đến ( có 06 trẻ địa bàn đi học nơi khác) đạt 94,8 % so với trẻ có mặt tại địa phương; (đạt 95,14 % so với kế hoạch 98/103 trẻ)
Gồm có: 03 lớp MG lớn; 03 lớp MG nhỡ; 05 lớp MG bé.
3. Củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em
Huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp đạt chỉ tiêu, duy trì tỷ lệ huy động 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi; phấn đấu đạt mục tiêu chung về tỷ lệ huy động trẻ đến trường.
Thực hiện đầy đủ và kịp thời chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ mẫu giáo theo Nghị định số 105/2020/NĐ-CP quy định chính sách phát triển GDMN; Thực hiện Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/32014 của Chính phủ về Phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐTngày 22/3/2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Quy định về Điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.
Tiếp tục đầu tư trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi cho các lớp dưới 5 tuổi; Thực hiện và duy trì vững chắc chất lượng PCGDMNTE5T.
Tiếp tục điều tra, bổ sung, cập nhật phần mềm phổ cập xóa mù chữ chính xác, đảm bảo thống kê số liệu và lưu trữ dữ liệu phổ cập GDMN 5 tuổi.
4. Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ
4.1. Đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ
Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định tại Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 04 năm 2010 của Bộ GD&ĐT, trường kế hoạch xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong nhà trường, xây dựng môi trường giáo dục an toàn đảm bảo tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ.
Nhà trường xây dựng và thực hiện bộ quy tắc ứng xử theo quy định tại Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ;
Thực hiện theo yêu cầu bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định 165/QĐ-BCĐ ngày 29/8/2020 của Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 về Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; các văn bản chỉ đạo của các cấp về ngăn ngừa phòng chống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm và đảm bảo an toàn trong trường học;
Thực hiện các quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích trong nhà trường; Tích hợp nội dung giáo dục kỹ năng sống cho trẻ trong việc phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại thân thể trẻ em.
Có kế hoạch sữa chữa, bảo dưỡng cơ sở vật chất, trang thiết bị bên trong và bên ngoài nhóm lớp đảm bảo các quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; trang bị đầy đủ các thiết bị phòng cháy chữa cháy theo quy định nhằm giảm thiểu tối đa những nguy cơ mất an toàn cho trẻ.
4.2. Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ
- Thực hiện công tác nuôi dưỡng đảm bảo VSATTP theo các chỉ tiêu sau:
+ Đẩy mạnh công tác phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống dịch bệnh cho trẻ, phấn đấu Nhà trẻ thể nhẹ cân 1%, mẫu giáo dưới 3%, thể thấp còi nhà trẻ và mẫu giáo còn dưới 3,5%; sử dụng hiệu quả phần mềm dinh dưỡng trong nuôi dưỡng chăm sóc trẻ;
+ 100% trẻ có sổ theo dõi sức khỏe, cân đo hàng quý đối với trẻ 24 tháng đến 5 tuổi, hằng tháng đối với nhà trẻ < 24 tháng; trẻ được chăm sóc sức khỏe.
+ 100% trẻ đến trường được ăn bán trú; tiếp tục duy trì xây dựng nâng cao chất lượng vườn rau sạch của bé.
- Tăng tiền ăn cho trẻ 1000đ/ ngày =15.000đ/ ngày/ trẻ để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.
- Chú trọng công tác nâng cao chất lượng chăm sóc bán trú, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, góp phần hình thành nề nếp thói quen tốt, hành vi văn minh có lợi cho sức khỏe và sự phát triển lâu dài của trẻ.
- Ký hợp đồng thực phẩm với các cơ sở có uy tín và đảm bảo chất lượng, có giấy phép đăng ký kinh doanh; thực hiện đúng chế độ ăn của độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo. Quản lý, xây dựng chế độ ăn đảm bảo chất lượng, sử dụng có hiệu quả phầm mềm dinh dưỡng nhằm cân đối hợp lý, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo các tiêu chuẩn về dinh dưỡng quy định tại Thông tư số 2009/TT-BGD%C%90T"28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thực hiện Quyết định số 41/QĐ-TTg ngày 08/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên để nâng cao sức khỏe, dự phòng bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản giai đoạn 2018 - 2025”
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chuyên đề giáo dục phát triển triển vận động, lồng ghép nội dung giáo dục dinh dưỡng và giáo dục thể chất vào các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Tổ chức các hoạt động về tuần lễ dinh dưỡng, ngày hội thể đục thể thao trong các chủ đề thích hợp; tăng cường tích hợp các trò chơi vận động, trò chơi dân gian có yếu tố vận động vào trong các hoạt động hằng ngày.
4.3. Đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non
Thực hiện những nội dung sửa đổi, bổ sung của Chương trình GDMN ban hành kèm
Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung Chương trình GDMN; Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ban hành Điều lệ Trường mầm non; Thông tư số 47/2020/TT-BGDĐT quy định việc lựa chọn đồ chơi, học liệu được sử dụng trong các cơ sở GDMN;
Duy trì các hình thức và phương pháp chăm sóc giáo dục theo quan điểm“ Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, và khả năng của trẻ; tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, trải nghiệm theo phương châm “học bằng chơi, chơi mà học” phù hợp với lứa tuổi.
Tăng cường xây dựng môi trường giao tiếp, môi trường chữ viết tạo điều kiện để trẻ phát triển ngôn ngữ ở mọi nơi mọi lúc, phát triển kỹ năng giao tiếp cho trẻ (lễ phép, lịch sự, đặc biệt là khả năng tự tin, sử dụng ngôn ngữ mạch lạc, biểu cảm…), nâng cao chất lượng hoạt động phát triển thể chất, hoạt động vui chơi phù hợp với độ tuổi, chú ý phát triển kỹ năng sống cho trẻ.
Đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động giáo dục tình cảm tình cảm, kỹ năng xã hội; an toàn giao thông; hướng dẫn thực hiện lồng ghép giáo dục dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe với giáo dục phát triển vận động cho trẻ; chỉ đạo giáo viên khai thác, sử dụng hiệu quả môi trường cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi hiện có.
Đẩy mạnh giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục thích ứng và ứng phó với biến đổi khí hậu, nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ an toàn bản thân và môi trường sống thông qua việc tích hợp, lồng ghép phù hợp vào nội dung KHGD;
Thực hiện kế hoạch tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” vào chương trình giáo dục mầm non;
* Phấn đấu các chỉ tiêu cụ thể:
- 100 % lớp thực hiện tốt nội dung chương trình giáo dục
- 100 % lớp xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, lớp học an toàn phòng tránh tai nạn thương tích.
* Giải pháp thực hiện:
- Tổ chức thi “Xây dựng môi trường nhóm, lớp ” tháng 9/2021.
- Tổ chức thi “giáo viên dạy giỏi” tháng 12/2021.
- Tổ chức hội thi thiết bị dạy học tự làm tháng 02/2022.
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn thường xuyên theo quy định, có hiệu quả chất lượng.
- Tổ chức thao giảng, dự giờ để giáo viên học tập, rút kinh nghiệm lẫn nhau nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ.
- Làm tốt công tác tham mưu với chính quyền địa phương, vận động phụ huynh, đồng thời tranh thủ các nguồn lực tài trợ để mua sắm trang thiết bị dạy học.
- Tăng cường công tác kiểm tra định kỳ hàng tháng , kiểm tra đột xuất.
- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chuyên môn, tổ chức thao giảng, hội giảng chuyên đề cho giáo viên. Duy trì và nâng cao chất lượng nội dung giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong chương trình GDMN.
5. Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non
-Thực hiện Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 15/5/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo;
- Xây dựng và thực hiện bộ quy tắc ứng xử, quán triệt bộ quy tắc ứng xử đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, họp Hội đồng sư phạm nhà trường.
- Thực hiện nghiêm túc đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non
-Tiếp tục tham mưu đầu tư xây dựng nhóm lớp, cơ sở vật chất, trang cấp thiết bị dạy học để duy trì phổ cập giáo dục cho trẻ em 5 tuổi. Đẩy mạnh công tác XHHGD;
-Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu cho trẻ dưới 5 tuổi, chỉ đạo, quản lý và sử dụng tốt trang thiết bị được cấp.
- Tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp nâng hạng chức danh nghề nghiệp, hoàn thiện các tiêu chuẩn theo yêu cầu của hạng chức danh nghề nghiệp để đảm bảo việc thi/xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non và bổ nhiệm, xếp lương theo hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non theo quy định;
6. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa và hội nhập quốc tế
Tiếp tục công tác tham mưu các với các cấp lãnh đạo đầu tư xây dựng cơ sở vật, trang thiết bị chất tại cơ sở 2 để duy trì phổ cập giáo dục cho trẻ em 5 tuổi, duy trì số trẻ đến trường đạt kế hoạch đề ra.
Đẩy mạnh công tác XHHGD mua sắm thiết bị dạy học tối thiểu đầy đủ cho trẻ dưới 5 tuổi, tăng cường thiết bị dạy học tối thiểu cho trẻ dưới 5 tuổi, xây dựng kế hoạch duy tu, bảo dưỡng thiết bị đồ dùng đồ chơi đã được trang cấp;
7. Tăng cường công tác ứng dụng CNTT
- Thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT trong quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ; lưu trữ và sử dụng hồ sơ, sổ sách chuyên môn đảm bảo tinh gọn, hiệu quả
- Thực hiện cập nhật dữ liệu về trẻ, đội ngũ CBQL, giáo viên vào phần mềm CSDL ngành; cập nhật dữ liệu PCGDMN, tham gia học BDTX qua mạng.
- Chỉ đạo công tác tạo thẻ QR cho CBGVNV và trẻ, theo dõi công tác quét mã QR của đội ngũ.
8. Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục mầm non
- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN. Tăng cường truyền thông việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ; phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng bằng nhiều hình thức, đảm bảo hiệu quả, phù hợp, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng;
- Tiếp tục duy trì những hình thức, nội dung tuyên truyền có hiệu quả, viết bài để đưa tin và tuyên truyền ít nhất 1 lần/tháng.
- Đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền về kiến thức CSGD trẻ cho các bậc cha mẹ phù hợp với nhiệm vụ của ngành học và điều kiện thực tế của địa phương. Quan tâm những nội dung quan trọng mang tính thời sự như: Dịch Covid- 19, VSATTP, phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ…
9. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục
Thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ trong đơn vị, các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN được ban hành nhà trường triển khai thực hiện có hiệu quả.
Tiếp tục đổi mới công tác kiểm tra nội bộ; đổi mới đánh giá chất lượng chăm sóc- giáo dục trẻ và đánh giá giáo viên theo hướng phát triển năng lực của giáo viên, đặc biệt là năng lực thực hành tổ chức các hoạt động chăm sóc- giáo dục trẻ; năm học 2021-2022 tiến hành kiểm tra toàn diện 50% giáo viên, kiểm tra đột xuất, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ 100% giáo viên, nhân viên, kiểm tra chuyên đề 65% giáo viên.
- Kiểm tra toàn diện: NT 5 /12 giáo viên, đạt 41,7%; MG: 10/23 giáo viên, đạt 43,5 %
- Kiểm tra thường xuyên: NT 12/12 giáo viên, đạt 100%; MG: 23/23 giáo viên, đạt 100%
- Kiểm tra đột xuất: đối với giáo viên 1 đến 2 lần/tháng
- Kiểm tra chuyên đề: 20/35 giáo viên
Chỉ đạo và quản lý hồ sơ chuyên môn trong các nhóm lớp theo quy định tại Điều lệ trường mầm non, bảo đảm tinh gọn, hiệu quả.
Tổ chức các hội thi, hội giảng, các hoạt động giao lưu, trải nghiệm cho trẻ đảm bảo hợp lý, an toàn, thiết thực, hiệu quả. Thực hiện đánh giá sự phát triển của trẻ theo đúng quy định của Chương trình GDMN.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng có hiệu quả các phần mềm hỗ trợ cho công tác quản lý. Công tác thống kê, báo cáo đảm bảo thực hiện hệ thống thông tin, báo cáo chính xác, kịp thời theo yêu cầu của cơ quan quản lý.
Phối hợp Ban thanh tra nâng cao vai trò, trách nhiệm công tác kiểm tra nội bộ,
Thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý tài chính, tài sản, quy chế dân chủ, công tác quản lý hành chính, lưu trữ và sử dụng hồ sơ, sổ sách chuyên môn đảm bảo tinh gọn, hiệu quả.
V. Công tác thi đua:
Đầu năm học, nhà trường triển khai sâu rộng các phong trào thi đua của ngành, của nhà trường đến CBGVNV .
- Các chỉ tiêu huy động số lượng; nâng cao chất lượng giáo dục, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng; phong trào “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”; các hội thi được đưa vào tiêu chí thi đua.
- 100% CBGVNV tham gia tốt phong trào thi đua.
- 100% CBGVNV hoàn thành nhiệm vụ trở lên.
1. Tập thể: Lao động Tiên tiến
2. Cá nhân: - CSTĐCS: 14 người
- LĐTT: 30người
VI. Kiến Nghị đề xuất:
Phòng Giáo dục và Đào tạo Quảng Điền trang cấp thêm thiết bị dạy học cho trẻ dưới 5 tuổi còn thiếu cho nhà trường.
Các cấp lãnh đạo quan tâm đầu tư xây mới, nâng cấp phòng học tại cơ sở Phước Yên nhằm đảm bảo các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia theo Thông tư 19/2018/TT- BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo .
Trên đây là báo cáo tổng kết năm học 2020-2021 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2021-2022 của trường mầm non Quảng Thọ./.
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Thanh Thủy |
QUY TRÌNH NĂM HỌC 2021 -2022
Thời gian |
Nội dung hoạt động |
Tháng 8/2021 |
- Toàn thể CBGVNV tham gia học chính trị đầu năm - Chỉ đạo công tác điều tra trẻ năm 2021. - Xây dựng kế hoạch năm học 2021-2022. - Tổ chức Hội nghị phụ huynh học sinh. - Chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất, chỉ đạo giáo viên tập văn nghệ “Ngày hội đến trường của bé”. |
Tháng 9/2021 |
- Chỉ đạo và tổ chức ngày Hội Bé đến trường. - Tham dự hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học tại PGD. - Tổ chức Hội thi xây dựng môi trường - Tổ chức hội nghị công chức, viên chức đầu năm học. - Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học. - Chỉ đạo làm hợp đồng khám sức khỏe CBGVNV. - Thống kê, báo cáo tình hình đầu năm. - Tổ chức ngày Tết trung thu cho trẻ - Kiểm tra việc thực hiện chương trình GDMN. - Chỉ đạo cân đo trẻ đợt I. - Triển khai công tác xây dựng kế hoạch học BDTX cho giáo viên. |
Tháng 10/2021 |
- Chỉ đạo các tổ CM thi đua lập thành tích chào mừng ngày 20/10. - Kiểm tra việc thực hiện chương trình CSGD các nhóm lớp, kiểm tra công tác phòng chống tai nạn thương tích 16/16 nhóm, lớp - Kiểm tra toàn diện 02 giáo viên; - Kiểm tra chuyên đề 03 giáo viên. - Kiểm tra nhân viên cấp dưỡng; - Tham mưu BCĐPCXM xã về công tác tự kiểm tra phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi. |
Tháng 11/2021 |
- Thi đua lập thành tích chào mừng ngày 20/11. - Kiểm tra việc thực hiện chương trình CSGD các nhóm lớp, kiểm tra công tác phòng chống tai nạn thương tích 16/16 nhóm, lớp - Kiểm tra toàn diện 02 giáo viên; - Kiểm tra bếp ăn; - Kiểm tra thực hiện chuyên đề 03 giáo viên. - Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trường. |
Tháng 12/2021 |
- Chỉ đạo các tổ CM thi đua lập thành tích chào mừng ngày 22/12. - Kiểm tra việc thực hiện chương trình CSGD các nhóm lớp, kiểm tra công tác phòng chống tai nạn thương tích 16/16 nhóm, lớp - Kiểm tra toàn diện 03 giáo viên; - Kiểm tra bếp ăn; - Kiểm tra thực hiện chuyên đề 04 giáo viên. - Chỉ đạo giáo viên các lớp 4-5 tuổi tổ chức cho trẻ tham quan nhà lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, nghĩa trang Liệt sĩ. - Báo cáo số liệu thống kê, báo cáo học kỳ I bằng văn bản - Chỉ đạo cân đo trẻ đợt II. - Tổ chức sơ kết học kỳ I |
Tháng 01/2022 |
- Kiểm tra việc thực hiện chương trình CSGD các nhóm lớp, kiểm tra công tác phòng chống tai nạn thương tích 16/16 nhóm, lớp - Kiểm tra toàn diện 02 giáo viên; - Kiểm tra nhân viên cấp dưỡng; - Kiểm tra thực hiện chuyên đề 03 giáo viên. - Rà xoát các điều kiện tiêu chuẩn của hồ sơ phổ cập. -Tham gia giao lưu “ Văn hóa địa phương” ,“ Bé với tạo hình ” . |
Tháng 02/2022 |
- Kiểm tra toàn diện 02 giáo viên; - Kiểm tra nhân viên cấp dưỡng - Kiểm tra thực hiện chuyên đề 03 giáo viên. - Hoàn thành hồ sơ phổ cập. - Tổ chức hội thi thiết bị đồ dùng, đồ chơi tự làm |
Tháng 3/2022 |
- Kiểm tra việc thực hiện chương trình CSGD, kiểm tra công tác phòng chống tai nạn thương tích 16/16 nhóm, lớp - Kiểm tra toàn diện 02 giáo viên; - Kiểm tra nhân viên cấp dưỡng; - Kiểm tra thực hiện chuyên đề 03 giáo viên. - Chỉ đạo và tổ chức hội giảng cho giáo viên. - Chỉ đạo cân đo trẻ đợt III. - Tham gia giao lưu “ Bé khéo tay ” cấp huyện |
Tháng 4/2022 |
- Kiểm tra việc thực hiện chương trình CSGD, kiểm tra công tác phòng chống tai nạn thương tích 16/16 nhóm, lớp - Kiểm tra toàn diện 02 giáo viên; - Kiểm tra nhân viên cấp dưỡng; - Hoàn thành hồ sơ đề nghị công nhận đạt phổ cập GDMNT5 tuổi - Khám sức khỏe trẻ đợt II. - Xét sáng kiến kinh nghiệm. |
Tháng 5/2022 |
- Tổng hợp số liệu cuối năm học 2021– 2022 - Đánh giá công tác y tế theo thông tư 13/2016. - Xét và hoàn thành hồ sơ thi đua cuối năm. - Tổ chức ngày Quốc Tế thiếu nhi 1/6 - Xây dựng kế hoạch công tác chăm sóc, giáo dục trẻ trong hè 2020. |
Tháng 6,7/2022 |
- Phân công giáo viên trực hè - Tổ chức dạy hè ( nếu có sự thỏa thuận của phụ huynh) |