Nghề được tôn vinh thì hãy nâng niu và làm giàu những gì mình đang có ''
ĐĂNG NHẬP HỆ THỐNG
Hiệu trưởng
Kế hoạch năm 2018-2019
PHÒNG GD&ĐT QUẢNG ĐIỀN TRƯỜNG MN QUẢNG THỌ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨAVIỆT NAM Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
|
Quảng Thọ, ngày 25 tháng 9 năm 2018 |
KẾ HOẠCH CÔNG TÁC CỦA HIỆU TRƯỞNG
NĂM HỌC 2018-2019
I.THÔNG TIN CÁ NHÂN :
Họ và tên: Nguyễn Thị Thanh Thủy
Ngày tháng năm sinh : 10/8/1968
Trình độ chuyên môn : Đại học sư phạm mầm non
Năm vào ngành : 1985
Số năm làm công tác quản lý : 09
PHẦN I: KẾ HOẠCH CHUNG
I.Mục đích:
Xây dựng kế hoạch cụ thể, chính xác, khoa học phù hợp với thực tế của nhà trường nhằm lãnh chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nội dung sau:
Chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, nội quy quy chế của ngành, của trường.
Thực hiện tốt các cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
Triển khai thực hiện tốt việc “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”; phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức kỹ năng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường;
Làm tốt công tác tuyên truyền để “ Thu hút cha mẹ và cộng đồng tham gia chăm sóc giáo dục trẻ” nhằm hạ thấp tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng; Chỉ đạo cho “Kế toán thực hiệnkịp thời chế độ cho trẻ thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo” ; Vận động phụ huynh nộp tiền ăn cho trẻ đúng thời gian, chỉ đạo cho giáo viên nhân viên cấp dưỡng “Nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ trong nhà trường .
Công khai minh bạch tài chính, đảm bảo đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường.
1. Giáo dục tư tưởng đạo đức, tác phong: a. Nội dung:
Chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy quy chế của ngành, trường.
Nêu cao tinh thần tráh nhiệm, ý thức kỷ luật, chấp hành tốt sự phân công, phân nhiệm của nhà trường cấp ủy đảng.
Luôn phấn đấu tu dưỡng đạo đức tác phong, phẩm chất chính trị, có lối sống lành mạnh, hòa đồng với đồng nghiệp, quần chúng nhân dân, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của cấp trên, lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp và quần chúng nhân dân.
Nêu cao tinh thần tự phê và phê bình, xây dựng khối đoàn kết nội bộ, tạo nên tập thể thống nhất, luôn đặt lợi ích tập thể lên lợi ích cá nhân, chăm lo xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh.
b. Chỉ tiêu: - 100 % GV-NV có đạo đức tốt
- Bản thân cuối năm xếp loại tốt
c. Biện pháp:
-Tiếp tục triển khai đầy đủ và kịp thời các văn bản, chỉ thị, Nghị quyết của các cấp về xây dựng đạo đức, tư tưởng, tác phong của nhà giáo. Triển khai thực hiện tốt việc “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường; Làm tốt công tác tuyên truyền để “ Thu hút cha mẹ và cộng đồng tham gia chăm sóc giáo dục trẻ” nhằm hạ thấp tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân < 3% thể thấp còi
-Thực hiện tốt các cam kết với ngành và chính quyền địa phương về thực hiện công tác phòng chống ma túy, các tệ nạn xã hội khác. Luật ATGT và các chính sách quy định khác của Nhà nước.
- Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy cao độ tính dân chủ tập trung ở cơ sở, phát huy sức mạnh tập thể của từng đảng viên, giáo viên, nhân viên.
- Thực hiện tốt các cuộc vận động lớn trong năm như “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
- Thực hiện 3 môi trường giáo dục “ Nhà trường- gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, kỹ năng sống , xây dựng môi trường học tập thân thiện cho trẻ ngay từ tuổi mầm non, tạo niềm vui cho trẻ khi đến trường.
2. Công tác chuyên môn:
-Chỉ đạo Phó hiệu trưởng phải dự giờ tất cả giáo viên theo đúng quy định, thực hiện tốt công tác chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.
-Chỉ đạo 100 % giáo viên sử dụng tốt và hiệu quả các thiết bị đồ dùng dạy học hiện có.
-Chỉ đạo 100 % giáo viên, tổ chuyên môn đảm bảo sinh hoạt chuyên môn theo định kỳ ( 2 lần / tháng ), có đầy đủ các loại đồ dùng theo quy định.
-Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn theo kế hoạch đã triển khai từ đầu năm học.
-Kiểm tra hồ sơ giáo viên theo từng kỳ ( Kể cả tổ trưởng chuyên môn và phó hiệu trưởng) không tính kiểm tra đột xuất.
-Triển khai kiểm tra toàn diện 100% giáo viên, nhân viên, kiểm tra chuyên đề
-Tổ chức tốt các hội thi cấp trường.
* Biện pháp:
- Củng cố, kiện toàn chức danh tổ trưởng chuyên môn, nêu cao vai trò trách nhiệm của tổ trưởng chuyên môn trong quá trình quản lý và điều hành hoạt động của tổ theo tinh thần chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo.
- Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phẩm chất đạo đức, lương tâm nghề nghiệp của từng giáo viên, thực hiện theo quy định Điều lệ trường mầm non.
- Quán triệt trong hội đồng sư phạm về tinh thần tự giác, tránh tình trạng không có giáo án khi lên lớp.
- Thường xuyên dự giờ, tổ chức thao giảng, kiểm tra tiết dạy của giáo viên trên lớp.
- Xử lý nghiêm những giáo viên thực hiện ngày giờ công không nghiêm túc; chất lượng cuối kỳ và cuối năm của trẻ gắn với giáo viên phụ trách lớp để xếp loại thi đua năm học.
- Tạo điều kiện cho giáo viên được học tập để nâng cao trình độ chuyên môn.
3. Công tác phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi:
a. Chỉ tiêu:
- 100 % giáo viên tham gia điều tra trẻ từ 0- 5 tuổi
- Huy động 100 % trẻ 5 tuổi vào trường và được công nhận hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, phấn đấu đạt 90-95 % trẻ trong độ tuổi vào trường.
b. Biện pháp:
-Tham mưu với chính quyền địa phương, phối hợp với các ban ngành đoàn thể ở địa phương để vận động tuyên truyền sâu rộng đến quần chúng nhân dân, từng hộ gia đình hiểu rõ nhiệm vụ, vai trò của công tác PCGD trẻ 5 tuổi hiện nay.
-Quán triệt trong tập thể hội đồng sư phạm nhà trường, từng giáo viên xác định đây là nhiệm vụ quan trọng và tất cả giáo viên phải tham gia. Giáo viên dạy lớp 5 tuổi huy động hết trẻ trong độ tuổi, đảm bảo nội dung chất lượng giảng dạy, đảm bảo kết quả trên trẻ 100 %, đây cũng là tiêu chí để xét thi đua, đánh giá xếp loại cuối năm đối với giáo viên.
- Tổ chức điều tra đến từng hộ gia đình, năm chắc số trẻ em trong độ tuổi, vận động tuyên truyền làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục của địa phương.
4. Công tác xây dựng đội ngũ:
-Nâng cao nhận thức trong đội ngũ cán bộ giáo viên về mục tiêu nhiệm vụ năm học của ngành giáo dục hiện nay, xác định đúng đắn vai trò trách nhiệm của nhà giáo. Quán triệt đến đội ngũ giáo viên về Quyết định 16/2008/BGD&ĐT ngày 16/ 4/2008 quy định về đạo đức nhà giáo, thực hiện tốt cuộc vận động: “ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”
-Tạo điều kiện để giáo viên học tập nâng cao trình độ bằng nhiều hình thức, nâng cao tay nghề, phấn đấu năm 2019 giáo viên đạt trình độ trên chuẩn 100 %.
- Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn về chương trình giáo dục, phương pháp tổ chức tại Phòng giáo dục. Tạo điều kiện để tổ chuyên môn tổ chức sinh hoạt 2 lần / tháng đảm bảo chất lượng.
-Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, tạo điều kiện giúp đỡ bồi dưỡng cho giáo viên mới, giáo viên tay nghề còn non.
- Đào tạo xây dựng đội ngũ cán bộ dự nguồn tốt về đạo đức, vững về chuyên môn, đủ về cơ cấu các bộ phận, đoàn thể.
5. Công tác quản lý:
-Quán triệt tinh thần chỉ đạo về công tác chuyên môn của Phòng giáo dục về việc quy định các loại hồ sơ nhà trường, tổ chuyên môn, giáo viên.
- Xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường, công khai kế hoạch năm học của trường trước tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường và giao chỉ tiêu, mức phấn đấu cho đội ngũ giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
- Chỉ đạo tổ chuyên môn, giáo viên, nhân viên xây dựng kế hoạch năm, tháng, tuần, ngày cụ thể, gắn chỉ tiêu phấn đấu đạt hiệu quả cao nhất.
- Có sự phân công, giao nhiệm vụ cho Phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn phụ trách phổ cập, kiểm định chất lượng… Thường xuyên kiểm tra đôn đốc nhắc nhỡ để hoàn thành nhiệm vụ được giao, kịp thời sữa chữa những sai sót, điều chỉnh kế hoạch hợp lý nhằm nâng cao hiệu quả công việc.
-Tăng cường nền nếp kỷ cương, kỷ luật trong nhà trường, thực hiện tốt Điều lệ trường mầm non, các văn bản hướng dẫn của Bộ, Sở, Phòng GD&ĐT. Chống các biểu hiện tiêu cực, ỷ lại, không chấp hành nội quy, quy chế nhà trường, cương quyết xử lý những giáo viên cố tình vi phạm ngày giờ công, vi phạm đạo đức nhà giáo.
- Tiến hành sơ kết, tổng kết các đợt thi đua, thực hiện các hoạt động, các phong trào nhân ngày lễ lớn.
-Tăng cường công tác kiểm tra thường xuyên, định kỳ, các hoạt động của tổ chuyên môn, của giáo viên, nhân viên.
- Xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra giáo viên, tổ chuyên môn, các bộ phận trong nhà trường cụ thể trong suốt năm học.
6. Công tác kiểm định chất lượng:
- Xây dựng kế hoạch cải tiến sdau khi đã được công nhận kiểm định mức 1 .
- Tham mưu với Chính quyền địa phương xây thêm phòng chức năng, phòng học. Phòng GD&ĐT đầu tư thêm trang thiết bị bên trong các phòng chức năng, cụ thể phòng nghệ thuật…
- Tập trung huy động trẻ đạt kế hoạch đề ra, phấn đấu đảm bảo chỉ tiêu mặt bằng chung của huyện.
7. Công tác Tài chính:
- Xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ vừa đảm bảo nguyên tắc Tài chính vừa phù hợp với tình hình thực tế của trường, đảm bảo điều kiện kinh phí tốt cho các hoạt động giáo dục của nhà trường.
-Thực hiện công khai, minh bạch, tài chính, chi đúng, chi đủ các chế độ chính sách đối với người lao động, đồng thời sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn kinh phí của Nhà nước cấp.
8. Công tác thi đua khen thưởng:
* Chỉ tiêu:
- 06 cán bộ giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cơ sở
- 33 cán bộ giáo viên , nhân viên đạt LĐTT
+ Trường đạt “ Tập thể lao động tiên tiến”
*Biện pháp:
-Kiện toàn củng cố Hội đồng thi đua khen thưởng của nhà trường
-Xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch công tác thi đua trong năm học. Triển khai công tác thi đua- khen thưởng từ đầu năm học theo hướng dẫn của cấp trên.
- Tổ chức đăng ký thi đua cho tập thể, cá nhân năm học 2018-2019
- Kết hợp cùng Công đoàn theo dõi sâu sát, giám sát cụ thể, đánh giá xếp loại tổ khối, giáo viên chính xác công bằng và toàn diện qua các hội thi.
- Đề nghị khen thưởng kịp thời, công bằng đúng người, đúng việc theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên, chuẩn Hiệu trưởng trường mầm non, tạo ra hiệu quả công tác thi đua, thúc đẩy giáo viên phấn đấu ngày càng tốt hơn.
II Đăng ký thi đua :
- Chất lượng giáo viên đạt loại xuất sắc về chuẩn nghề nghiệp 30 %, khá 55 %
- Chất lượng trẻ phát triển toàn diện 80- 85% ( trẻ 5 tuổi đạt 85- 95 %)
-Tên sáng kiến kinh nghiệm: Xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường.
- Danh hiệu thi đua: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở
PHẦN II : KẾ HOẠCH CỤ THỂ TỪNG THÁNG
Thời gian |
Nội dung công việc |
Yêu cầu/ thực hiện |
Tháng 8/ 2018 |
Phân công giáo viên điều tra trẻ trên địa bàn |
Phân công giáo viên hợp lý đúng quy định. Huy động 100 % trẻ 5 tuổi ra lớp Rà soát số liệu chính xác để kế hoạch |
Tổ chức lao động vệ sinh phong quang trường lớp |
||
Phân công giáo viên đứng lớp, giao chỉ tiêu huy động cụ thể cho các lớp, huy động trẻ ra lớp. |
||
Tham gia học chính trị đầu năm |
||
Hợp đồng khám sức khỏe cho trẻ |
||
Hợp đồng khám sức khỏe cho đội ngũ giáo viên |
||
Tổ chức họp phụ huynh đầu năm |
||
Tháng 9/ 2018 |
Tổ chức hội thi xây dựng môi trường học tập |
Thực hiện đúng tiến độ thời gian của kế hoạch. Triển khai nội dung công việc đến GV kịp thời |
Tổ chức ngày hội đến trường của bé |
||
Chỉ đạo công tác cân đo quý I |
||
Xây dựng kế hoạch năm học, chỉ đạo thực hiện CTGDMN |
||
Xây dựng quy chế hoạt động |
||
Tổ chức vui tết trung thu cho trẻ |
||
Kiểm tra thực hiện chương trình 100 % giáo viên, NV |
||
Dự hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học tại PGD |
||
Tổ chức hội nghị cân bộ, công chức đầu năm |
||
Đăng ký thi đua cho giáo viên năm học 2018- 2019 |
||
Kiện toàn hội đồng thi đua- khen thưởng, ban chỉ đạo phòng bão lũ, PCCC, phòng chống dịch bệnh trong nhà trường. |
||
Báo cáo công tác tháng 9 |
||
Tháng 10/ 2018 |
Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt chương trình GDMN |
Hoàn thành công tác trong tháng đúng thời gian và đạt hiệu quả |
Chỉ đạo công tác làm vườn rau của bé |
||
Tiếp tục tham mưu khám sức khỏe đợt I cho trẻ |
||
Chỉ đạo công tác cân đo cho trẻ nhà trẻ |
||
Kiểm tra 100 % giáo viên, nhân viên |
||
Tổ chức thao giảng cho các tổ khối NT |
||
Tháng 11/ 2018 |
Báo công tác tháng 10 |
Thực hiện đầy đủ nội dung kế hoạch đề ra |
Tổ chức Hội thi GV giỏi cấp trường |
||
Kiểm tra 100 % giáo viên, nhân viên |
||
Tham mưu chính quyền địa phương, phối hợp BCH Phụ huynh để tổ chức kỷ niệm ngày 20/ 11 |
||
Báo cáo công tác tháng 11 |
||
Chỉ đạo công tác cân đo cho trẻ nhà trẻ |
||
Tháng 12/ 2018 |
Chỉ đạo công tác cân đo quý II |
Hoàn thành công tác trong tháng đúng thời gian và đạt hiệu quả |
Tổ chức thao giảng cho các tổ khối MG |
||
Tổ chức thi thiết bị dạy học tự làm |
||
Tổ chức cho trẻ tham quan các di tích lịch sử |
||
Kiểm tra 100 % giáo viên, nhân viên, kiểm tra tài sản |
||
Báo cáo công tác tháng 12 |
||
Báo cáo sơ kết học kỳ I |
||
Tháng 01/ 2019 |
Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt chương trình GDMN |
Thực hiện đầy đủ nội dung kế hoạch đề ra đúng thời gian và đạt hiệu quả |
Kiểm tra 100 % giáo viên, nhân viên |
||
Tiếp tục chỉ đạo công tác xây dựng môi trường bên ngoài, sau khi phòng chức năng xây xong |
||
Báo cáo công tác tháng 01 |
||
Tháng 02/ 2019 |
Chỉ đạo các lớp tiếp tục huy động trẻ vào trường |
Thực hiện đầy đủ nội dung kế hoạch đề ra đúng thời gian và đạt hiệu quả |
Kiểm tra 100 % lớp,kiểm tra bếp ăn |
||
Phân lịch trực Tết Nguyên đán cho đội ngũ |
||
Báo cáo công tác tháng 02 |
||
Tháng 3/ 2019 |
Chỉ đạo công tác cân đo quý III cho trẻ |
Thực hiện đầy đủ nội dung kế hoạch đề ra đúng thời gian và đạt hiệu quả |
Tham mưu y tế khám sức khỏ đợt II cho trẻ |
||
Kiểm tra 100 % giáo viên, nhân viên |
||
Phối hợp với Công đoàn tổ chức ngày 8/3 cho đội ngũ |
||
Tổ chức cho trẻ giao lưu “ bé khéo tay” |
||
Báo cáo công tác tháng 3 |
||
Tháng 4/ 2019 |
Kiểm tra 100 % giáo viên, nhân viên |
Thực hiện đầy đủ nội dung kế hoạch đề ra đúng thời gian và đạt hiệu quả |
Chỉ đạo công tác cân đo cho trẻ nhà trẻ |
||
Khảo sát chất lượng trẻ |
||
Hoàn thành sáng kiến kinh nghiệm |
||
Báo cáo công tác tháng 4 |
||
Tháng 5/ 2019 |
Hoàn thành các báo cáo năm học |
Thực hiện đầy đủ nội dung kế hoạch đề ra đúng thời gian và đạt hiệu quả |
Xét thi đua và hoàn thành hồ sơ thi đua |
||
Báo cáo tổng kết năm học |
||
Tổ chức tổng kết trao quà cho trẻ mừng ngày 1/6 |
||
Tháng 6,7/ 2019 |
Hoàn thành những việc còn lại trong năm |
PHẦN III: NHỮNG KIẾN NGHỊ ĐỀ XUẤT
1.Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo:
- Hỗ trợ thiết bị dạy học cho trẻ dưới 5 tuổi nhằm đáp ứng nhu cầu giảng dạy hiện nay cho trẻ.
2. Đối với UBND xã:
-Quan tâm đầu tư xây dựng phòng học để thay thế những phòng không đảm bảo chất lượng, chuyển trẻ cơ sở 3lên học cơ sở 1
NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH
HIỆU TRƯỞNG |