Bóng đen trong tâm hồn phải dùng kiến thức để đuổi đi''

Kế hoạch chiến lược

Cập nhật lúc : 11:03 31/12/2018  

KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC
Kê hoạch chiến lược trường mầm non Quảng Thọ năm 2018- 2023

PHÒNG GD & ĐT QUẢNG ĐIỀN

TRƯỜNG MN QUẢNG THỌ

 

      Số:   / KH- MN  

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 
   

 


Quảng Thọ, ngày 30  tháng 10năm 2018

KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN

 

TRƯỜNG MẦM NON QUẢNG THỌ

GIAI ĐOẠN 2018– 2023  TẦM NHÌN 2030

 Trường Mầm non Quảng Thọ được thành lập theo Quyết định số 53/ QĐ- UBND   ngày 03 tháng 02 năm 2012 của Ủy ban nhân dân huyện Quảng Điền. Trường được đặt tại trung tâm đồng dân cư, giao thông đi lại thuận lợi cho phụ huynh đưa trẻ đến trường.

Cùng với bậc học Mầm non trên cả nước, hiện nay bậc học mầm non đang thực hiện đại trà chương trình mầm non, trường được công nhận phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, đây là một việc làm hết sức cần thiết và cấp bách, đáp ứng xu thế giáo dục nói chung ở các nước trong khu vực trên thế giới và trong nước. Đáp ứng nhiệm vụ trong giai đoạn đầu chuẩn bị nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ cho công cuộc phát triển đất nước, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Trong công cuộc đổi mới nền giáo dục Việt Nam, trên chặng đường đầu tiên đầy thử thách khó khăn nhưng cũng có rất nhiều thuận lợi. Những kết quả mà nhà trường đạt được đã chứng minh điều đó. Nhà trường đang từng bước phát triển bền vững và ngày càng vững mạnh, đã, đang và sẽ trở thành một ngôi trường có chất lượng giáo dục xứng đáng là một địa chỉ tin cậy của cha mẹ học sinh trên địa bàn.

 Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường đoạn 2018 - 2023, tầm nhìn 2030 nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của Hội đồng trường và hoạt động của Ban Giám hiệu cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Xây dựng và triển khai kế hoạch chiến lược của trường Mầm non là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị Quyết của chính phủ về đổi mới giáo dục, chỉ đạo của sở giáo dục, PGD&ĐT Quảng Điền. Trường Mầm non Quảng Thọ quyết tâm xây dựng nhà trường luôn ổn định về số lượng, đảm bảo về chất lượng.

A. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG

I/ Tình hình nhà trường.

1. Môi trường bên trong.

1.1 Điểm mạnh:

* Đội ngũ CB,GV,NV: Tổng số 42 người.

Trong đó:

- CBQL: 3 người (Đại học  3)

- Giáo viên: 28 người

- Nhân viên: 11 người kể cả hợp đồng ( Đại học: 1,  cao đẳng: 01, Trung cấp: 6, chứng chỉ nghề: 02, 01 Nhân viên bảo vệ)

- Đảng viên: 20 ; nữ: 20

- Đoàn viên Công đoàn: 42; nữ 41.

- Công tác tổ chức quản lý của BGH: Có tầm nhìn khoa học, sáng tạo. Kế hoạch trung hạn và ngắn hạn có tính khả thi, sát thực tế. Công tác tổ chức triển khai kiểm tra đánh giá sâu sát, thực chất và đổi mới. Được sự tin tưởng cao của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên: Nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu nghề, gắn bó với nhà trường mong muốn nhà trường phát triển, chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đa số đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.

      * Chất lượng học sinh:  Năm học: 2017 – 2018

- Số trẻ đến trường đạt tỷ lệ so với kế hoạch 366/16 nhóm lớp .

- Nhà trẻ    : 86/86/ 4 nhóm  Đạt tỷ lệ : 35 %

- Mẫu giáo:  280/ 288/ 12  lớp, Đạt tỷ lệ : 97,22%

- Trẻ 5 tuổi: 113/114  Đạt tỷ lệ: 99,12%

b. Tỷ lệ huy động cháu ra lớp trên địa bàn:  208/288 đạt tỷ lệ so với trẻ có mặt 97,22%

* Tỷ lệ huy động theo từng độ tuổi:

- 0-2 tuổi: 86/246 đạt tỷ lệ 34,95%

- 3 tuổi: 75/87 đạt 86, 20%

- 4 tuổi: 83/87  đạt 95,40%

- 5 tuổi: 113/114 đạt tỷ lệ 99,12%

* Cơ sở vật chất:

- Trường hiện có 16 phòng; 03 bếp ăn (có 02 phòng diện tích không đảm bảo  

Trong đó:

+ Phòng học: 16 phòng

+ Phòng y tế: 01

+ Phòng hội đồng: 01

+ Phòng Hiệu trưởng: 01

+ Phòng Phó Hiệu trưởng: 01

+ Có 2 máy vi tính sử dụng cho các lớp học và 04 máy tính sử dụng cho cán bộ quản lý và nhân viên.

+ Cơ sở vật chất bước đầu đã đáp ứng được yêu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện tại. Tuy nhiên chưa đồng bộ, thiết bị đã có song chất lượng còn thấp, thiếu 3 phòng học (đó do có các phòng học chưa đảm bảo diện tích theo quy định). Phòng chức năng hiện đang xây dựng.

- Trường đã khẳng định được vị trí trong ngành giáo dục, là nơi phụ huynh đáng giửi con trẻ đến trường.

1.2. Điểm hạn chế.

- Tổ chức quản lý của Ban Giám hiệu:

+ Đánh giá chất lượng chuyên môn của giáo viên còn mang tính động viên, chưa thực chất, phân công, công tác chưa phù hợp với năng lực, trình độ, khả năng của một số giáo viên.

- Đội ngũ giáo viên, nhân viên:

+ Một bộ phận nhỏ giáo viên chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu chăm sóc giáo dục trẻ, ý thức tự học chưa cao, bảo thủ, sự tín nhiệm đồng nghiệp và nhân dân thấp. Nhân viên bảo vệ hợp đồng, nhân viên cấp dưỡng lương còn thấp nên không đảm bảo yêu cầu đề ra.

- Chất lượng chăm sóc giáo dục: (Tính đến thời điểm tháng 12/2017)

Năm học

 

Tổng số

Cân nặng

 

Chiều cao

 

BT

Tỷ lệ

%

SDD

Tỷ lệ

%

BT

Tỷ lệ

%

SDD

Tỷ lệ

%

2017-2018

366

354

96,72

12

3,28

343

93,71

23

6,29

 - Cơ sở vật chất:

| Thiết bị đồ dùng đồ chơi chưa đồng bộ, hiện đại, phòng học và phòng chức năng còn thiếu, văn phòng, bộ đồ dùng, đồ chơi chưa đầy đủ.

2. Môi trường bên ngoài

2.1. Thời cơ

Trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng sự quan tâm của các cấp các ngành, bậc học mầm non đã được quan tâm đầu tư. Hiện nay dự án phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi đang được triển khai thực hiện với tổng số tiền đầu tư lớn. Tình hình kinh tế - xã hội của xã nhà đã có những bước phát triển ổn định, đời sống người dân đã có những cải thiện đáng kể, nhu cầu học tập của con em ngày càng cao.

Công tác xã hội hoá giáo dục đã có nhiều chuyển biến tích cực, cấp ủy và chính quyền địa phương đã quan tâm đến sự nghiệp nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục của nhà trường. Gia đình - Xã hội và cộng đồng đã nêu cao trách nhiệm trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục con, em mình. Nhà trường luôn được sự tín nhiệm của cấp trên và phu huynh học sinh.

Đội ngũ cán bộ giáo viên đa phần là giáo viên trẻ khỏe nhiệt tình, được đào tạo cơ bản, có năng lực chuyên môn và kỹ năng sư phạm khá tốt.

2.2. Thách thức:

GDMN là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, sự đổi mới của chương trình giáo dục các cấp học, đặc biệt là bậc tiểu học đòi hỏi giáo dục mầm non cần tạo ra sự tiếp nối có hiệu quả, chuẩn bị tốt cho trẻ vào lớp 1 phổ thông và việc học cho suốt đời.

Xã hội ngày càng phát triển vì thế đòi hỏi chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ phải được nâng cao.

Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên phải đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.

Ứng dụng CNTT trong giảng dạy, khả năng sáng tạo của cán bộ, giáo viên,  nhân viên.

II/ CÁC VẤN ĐỀ CHIẾN LƯỢC.

*. Xác định các vấn đề ưu tiên.

Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ, trong giờ học lấy học sinh làm trung tâm và đánh giá sự phát triển của trẻ theo theo 5 lĩnh vực: Đức, trí, thể, mỹ và phát triển tình cảm xã hội theo bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi.

Nâng cao chất lượng chăm sóc bảo vệ an toàn tuyệt đối cho trẻ.

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Ứng dụng CNTT trong dạy – học và công tác quản lý.

Đổi mới công tác quản lý, áp dụng có hiệu quả các bộ chuẩn vào việc đánh giá Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phổ cập trẻ 5 tuổi.

Đổi mới công tác giáo dục, tăng cường rèn luyện kỹ năng sống, lồng ghép giáo dục bảo vệ môi trường, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh, luật an toàn giao thông cho trẻ.

Thực hiện tự đánh giá chất lượng nhà trường theo các cấp độ, tích cực thực hiện công tác tham mưu có hiệu quả để cải thiện các tiêu chí chưa đạt đảm bảo yêu cầu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2019 – 2020 theo kế hoạch.

B. ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC

I/ Tầm nhìn, Sứ mệnh và các giá trị .

1. Tầm nhìn.

Trường Mầm non Quảng Thọ là một ngôi trường thân thiện, uy tín, chất lượng. Nơi phụ huynh tin cậy trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ.

2. Sứ mệnh.

Tạo dựng được môi trường học tập nề nếp, có kỷ cương, tình thương, trách nhiệm có chất lượng để trẻ phát triển một cách toàn diện.

3. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường.

- Tinh thần đoàn kết

- Tính khát vọng vươn cao

- Tính trung thực

- Tinh thần trách nhiệm

- Tính sáng tạo

- Tình nhân ái

- Tinh thần hợp tác

- Trình độ tay nghề giáo viên vững vàng.

C. MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU VÀ PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG.

I. Mục tiêu chung.

Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng chăm sóc giáo dục, là mô hình giáo dục tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.

II. Chỉ tiêu cụ thể

1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên

- Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên được đánh giá khá, giỏi trên 70%.

- 85 - 90% giáo viên sử dụng thành thạo máy tính

- Có trên 70% cán bộ quản lý và giáo viên, nhân viên trên chuẩn

- Hằng năm đạt các danh hiệu thi đua: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 15%, Lao động tiên tiến 70%.

- Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, hàng năm được đánh giá chuẩn đạt khá.

- 100% đảng viên được đánh giá đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đó có 20% đạt đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

2. Trẻ:

* Qui mô: Lớp - học sinh/ năm học

* Sự phát triển của trẻ:

+ 98% trẻ phát triển toàn diện theo 5 lĩnh vực: Đức, trí, thể, mỹ, và phát triển tình cảm xã hội.

+ 100% trẻ 5 tuổi được đánh giá sự phát triển theo bộ chuẩn đạt yêu cầu

+ Bàn giao học sinh 5 tuổi cho các trường tiểu học đạt 100%.

+ Các cháu được giáo dục các kỹ năng sống cơ bản, có các thói quen vệ sinh, các hành vi văn minh, có các kỹ năng tự phục vụ bản thân. Mạnh dạn, tự tin tích cực tham gia các hoạt động của lớp, xã hội.

+100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối, được thực hiện công tác chăm sóc nuôi dưỡng theo yêu cầu. Hàng năm được khám sức khỏe theo quy định. Tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi giảm xuống dưới 6%, tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm xuống dưới 6%.

3. Cơ sở vật chất.

- Tham mưu xây dựng 03 phòng học

- Quy hoạch sân đường nội bộ cơ sở 1.

- Xây dựng vườn hoa, khuôn viên nhà trường đảm bảo môi trường sư phạm “Xanh - Sạch - Đẹp”.

III. Phương châm hành động “Chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục là danh dự của nhà trường”

D. CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC.

I. Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

1. Nhiệm vụ:

- Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện về đức trí thể mỹ, và phát triển tình cảm xã hội theo chuẩn đánh giá phát triển của trẻ mầm non.

 - Đổi mới phương pháp dạy học, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin.

 - Lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, giáo dục bảo vệ môi trường, học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh, giáo dục an toàn giao thông cho trẻ.

2.Giải pháp:

- Hàng năm xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên và thực hiện việc bồi dưỡng có chất lượng trong đó chú trọng tới các mô đun, các chuyên đề: Ứng dụng CNTT trong dạy học, Dạy học tích hợp với giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, học tập làm theo tư tưởng, đạo đức , phong cách Hồ Chí Minh, bảo vệ môi trường... định hướng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích hợp, lấy học sinh làm trung tâm và các hoạt động trong ngày của trẻ, việc xây dựng trường học an toàn…

- Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào lớn của ngành, gắn với chủ đề của từng năm học.

- Tham mưu với phụ huynh nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ, có chế độ ăn cho trẻ suy dinh dưỡng nhằm hạn chế tối đa tỉ lệ trẻ duy dinh dưỡng.

Người phụ trách: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên.

II. Xây dựng và phát triển đội ngũ.

1.Nhiệm vụ:

Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng; có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá giỏi; có trình độ Tin học, có phong cách sư phạm mẫu mực. Đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

2. Giải pháp:

- Tăng cường công tác tham mưu, tuyển gáo viên hợp đồng đảm bảo đủ định biên theo quy định, thực hiện công tác bồi dưỡng gắn với tự bồi dưỡng của từng CB,GV một cách hiệu quả.

- GV chủ động vận dụng các PPDH một các linh hoạt theo hướng tích cực hoá hoạt động của trẻ. Sử dụng bài giảng điện tử, ứng dụng CNTT trong DH một cách hợp lí và hiệu quả. Đầu tư thời gian, động viên khích lệ GV tham gia dự thi cả về vật chất và tinh thần.

- BGH, các tổ CM thường xuyên việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, rút kinh nghiệm cho các tổ viên.

-  Sử dụng thường xuyên, phát huy có hiệu quả đồ dùng trang thiết bị

- Thực hiện đánh giá giáo viên theo chuẩn; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và quy hoạch một cách dài hạn.

- Tạo điều kiện cho giáo viên học cao đẳng, đại học nâng tỉ lệ giáo viên trên chuẩn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Người phụ trách: Hiệu trưởng, PHT, tổ trưởng chuyên môn. GV có kinh nghiệm.

III. Cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục.

1.Nhiệm vụ:

Xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá. Bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài. Phấn đấu trường chuẩn quốc gia  vào năm 2020.

2.Giải pháp:

Tham mưu xây dựng thêm 03 phòng học, các phòng chức năng

Huy động các nguồn đóng góp của các bậc phụ huynh, thực hiện các sửa chữa nhỏ, xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp. Thường xuyên kiểm tra, thống kê thiết bị, đồ dùng dạy học hết, hỏng để có kế hoạch mua sắm, sửa chữa bổ sung.

Người phụ trách: Hiệu trưởng, kế toán.

IV. Ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin.

Tiếp tục triển khai rộng rãi việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy. Xây dựng, trang Web, thư viện điện tử… của trường góp phần nâng cao chất lượng quản lý, chăm sóc giáo dục. Động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên tự học hoặc theo học các lớp bồi dưỡng để sử dụng được máy tính phục vụ cho công việc.

Người phụ trách: Phó Hiệu trưởng, tổ trưởng, tổ phó chuyên môn.

V. Xây dựng cơ quan văn hoá.

1.Nhiệm vụ

- Nhà trường văn hoá: Khung cảnh đẹp - Nền nếp tốt - Chất lượng cao.

- Nhà giáo mẫu mực: Phẩm chất tốt - Chuyên môn giỏi - Phong cách đẹp.

- Các cháu chăm ngoan, học giỏi, lễ phép.

2.Giải pháp:

- Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2020, có biện pháp giữ gìn, khai thác tốt các tài sản, cơ sở vật chất phục vụ dạy và học. Xây dựng cảnh quan sư phạm đảm bảo xanh, sạch, đẹp; môi trường giáo dục lành mạnh, văn hóa, an toàn.

- Chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật lao động, đảm bảo nề nếp làm việc, học tập, hội họp khoa học có hiệu quả.

- Xây dựng và thực hiện tốt Quy chế dân chủ, quy định rõ trách nhiệm của từng thành viên trong nhà trường, giữ gìn mối đoàn kết nội bộ.

- Xây dựng đội ngũ nhà giáo có phẩm chất chính trị - đạo đức tốt, có tinh thần tập thể, ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần đoàn kết cao, gương mẫu, tận tụy với nghề. Luôn nêu cao ý thức tự học tự rèn không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, nề nếp làm việc khoa học, lối sống lành mạnh, ứng xử giao tiếp văn hóa, được các cháu và phụ huynh quý mến, tin tưởng.

- Rèn luyện kỹ năng sống cho các cháu

Người phụ trách: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Ban đại diện CMHS, Công đoàn, Đoàn TN, giáo viên, nhân viên.

VI. Huy động mọi nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo dục.

- Xây dựng nhà trường văn hoá, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, CNV.

- Huy động được các nguồn lực của xã hội, cá nhân tham gia vào việc phát triển Nhà trường.

+ Nguồn lực tài chính

- Ngân sách Nhà nước.

- Ngoài ngân sách “ Từ công tác xã hội hoá, PHHS…”

+ Nguồn lực vật chất

- Khuôn viên Nhà trường, phòng học, phòng làm việc và các công trình khác.

- Trang thiết bị giảng dạy, công nghệ phục vụ dạy - học.

Người phụ trách: BGH, BCH Công đoàn, Hội CMHS.

VII. Xây dựng thương hiệu:

- Xây dựng thương hiệu và tín nhiệm của phụ huynh và xã hội đối với Nhà trường.

- Xác lập tín nhiệm thương hiệu đối với từng cán bộ giáo viên,nhân viên, học sinh và PHHS.

- Đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng truyền thống nhà trường, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên đối với quá trình xây dựng thương hiệu của Nhà trường.

Đ. TỔ CHỨC THEO DÕI, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH.

I. Phổ biến kế hoạch chiến lược:

Kế hoạch chiến lược được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên,nhân viên nhà trường, Phòng GD&ĐT, cấp ủy, chính quyền đại phương, PHHS và các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường.

II. Tổ chức:

Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.

III. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược:

- Giai đoạn 1: Từ năm 2018 – 2023:

+ Triển khai chiến lược đến toàn thể cán bộ, giáo viên, báo cáo lên các cơ quan quản lý xin ý kiến chỉ đạo.

+ Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu thập ý kiến đóng góp, bổ sung.

+ Xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết các nội dung.

+ Tham mưu và thực hiện đúng tiến độ kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1 vào năm 2020.

+ Xây dựng trường chất lượng cấp độ 1

- Giai đoạn 2: Từ năm 2023 - 2027:

+ Tham mưu xây dựng cơ sở vật chất

+ Tham mưu và thực hiện đúng tiến độ kế hoạch

- Giai đoạn 3: Từ năm 2027 - 2030:

+ Tham mưu và thực hiện đúng tiến độ kế hoạch

IV. Đối với Hiệu trưởng:  Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Thành lập Ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học.

V. Đối với Phó Hiệu trưởng: Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện kế hoạch.

VI. Đối với tổ trưởng chuyên môn: Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

VII. Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên: Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

VIII. Đối với các tổ chức chính trị - xã hội trong nhà trường: Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của mình xây dựng kế hoạch, chương trình hành động sát với yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong kế hoạch.

E. KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ :

Thực hiện kế hoạch chiến lược giai đoạn 2018 – 2023 tầm nhìn 2030, Trường mầm non Quảng Thọ có nhiều cơ hội, song không ít những khó khăn và thách thức. Việc xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2018 – 2023 là tâm huyết và trí tuệ của cả tập thể nhằm phấn đấu xây dựng và phát triển nhà trường ngày càng tốt hơn, tạo niềm tin cho phụ huynh, nhân dân; Phòng GD&ĐT và Cấp ủy, Chính quyền địa phương. Chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2018 – 2023 tầm nhìn 2030 là văn bản định hướng cho sự phát triển của nhà trường, trên cơ sở đó từng tổ chức và cá nhân trong xây dựng, điều chỉnh kế hoạch phù hợp với sự phát triển chung nhà trường.

Nhà trường kính đề nghị Chính quyền địa phương, Phòng GD&ĐT quan tâm đầu tư kinh phí theo lộ trình để xây dựng cơ sở vật chất. Các bậc phụ huynh học sinh quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cả về vật chất và tinh thần để con em được vui chơi học tập. Hàng năm Phòng GD&ĐT quan tâm và chỉ đạo giúp đỡ nhà trường trong việc thực hiện chuyên môn, điều động bố trí giáo viên, nhân viên hợp lý đảm bảo cả số lượng và chất lượng.

Trên đây là kế hoạch chiến lược giai đoạn 2018- 2023 tầm nhìn 2030 của trường Mầm non Quảng Thọ.  Đề nghị các bộ phận, các cá nhân trong nhà trường thực hiện có hiệu quả./.

Nơi nhân:

-BGH, TTCM

- Lưu VT

HIỆU TRƯỞNG

 

 

Nguyễn Thị Thanh Thủy