Kế hoạch của Phó Hiệu trưởng 1 Tháng 11 Năm 2019
A- Nội dung :
1/ Phân phối chương trình :
* Mẫu giáo lớn:
Thực hiện chủ đề : Gia đình 02 tuần
Nghề nghiệp 02 tuần
* Mẫu giáo nhỡ-bé:
Thực hiện chủ đề : Gia đình 02 tuần
Nghề nghiệp 02 tuần
* Nhà trẻ lớn:
Thực hiện chủ đề: Các cô, các bác trong TMN 02 tuần
Những con vật đáng yêu 02 tuần
* Nhà trẻ nhỡ:
Thực hiện chủ đề: Gia đình thân yêu của bé
* Nhà trẻ nhỏ:
Thực hiện chủ đề: Các loại quả bé yêu thích
2/ Duyệt kế hoạch chuyên môn chuyên đề nhà trẻ, mẫu giáo:
Thời gian : Nhà trẻ Lớn: ngày 14/11/2019
Mẫu giáo Nhỡ: ngày 13/11/2019
Mẫu giáo Bé: ngày 12/11/2019
Mẫu giáo Lớn: ngày 04/11/2019
2/ Kiểm tra toàn diện: 02 giáo viên, kiêm tra chuyên đề: 4 giáo viên.
3/ Lên kế hoạch và tổ chức hội thi Giáo viên giỏi.
Thời gian : Dự kiến bắt đầu từ ngày 12/11/2019
4/ Dự giờ, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn.
Thời gian : đột xuất
5/ Chuẩn bị các điều kiện tổng kết 5 năm thực hiện việc xây dựng môi trường về Lấy trẻ làm trung tâm ở các nhóm lớp
6/ Kiểm tra hồ sơ sơ sách giáo viên.
7/ Chỉ đạo giáo viên học Bồi dưỡng thường xuyên
8/ Tham gia hội thảo về chăm sóc bán trú trong trường mầm non; Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ.
Thời gian: tuần 3
9/ Tham gia hội thảo kỹ năng xử lý tình huống sư phạm trong trường mầm non
10/ Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
* Đối với nhóm lớp:
+ Soạn giáo án đầy đủ theo kế hoạch; thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn giờ nào việc nấy, không cắt xén các hoạt động của trẻ.
+ Cập nhật hồ sơ sơ sách đầy đủ, nhất là sổ tích lũy kinh nghiệm, sổ đánh giá chuẩn nghề nghiệp và hướng khắc phục sau đánh giá, sổ theo dõi chất lượng (đánh giá trẻ cuối chủ đề); sổ theo dõi số lượng.
+ Nghiên cứu soạn giáo án đúng yêu cầu, đầy đủ theo đề tài. Tăng cường nghiên cứu chuyên môn thực hiện theo hướng lấy trẻ làm trung tâm (giáo viên hướng dẫn trẻ phải bám vào yêu cầu mình đặt ra); suy nghĩ tìm những phương pháp sáng tạo phù hợp độ tuổi để tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ dưới hình thức trò chơi, tích cực lồng ghép các nội dung giáo dục phù hợp.
+ Chuẩn bị giáo án, đồ dùng dạy học đầy đủ để hội thi giáo viên giỏi, công tác thao giảng, kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề, đột xuất đạt kết quả cao.
+ Chỉ đạo tất cả nhóm lớp trang trí môi trường bên trong bên ngoài, làm thêm đồ dùng đồ chơi ở các góc cho trẻ hoạt động, hướng dẫn trẻ cách sử dụng đồ chơi ở các góc;
+ Vận động phụ huynh và giáo viên tích cực tìm kiếm nguyên vật liệu phế thải; rà soát các đồ chơi, đồ dùng ở các góc, suy nghĩ tìm những đồ chơi có tính sáng tạo, hấp dẫn trẻ để xây dựng môi trường hoạt động bên ngoài cho trẻ có hiệu quả cao.
+ Làm tốt công tác tuyên truyền, tiếp tục huy động trẻ ở độ tuổi nhà trẻ, độ tuổi 3,4 tuổi, vận động phụ huynh đưa trẻ đi học đều nhất là trẻ 5 tuổi.
+ Khối mẫu giáo tăng cường đưa trò chơi dân gian tập cho trẻ chơi.
+ Làm tranh chuyện, album; tập trẻ kể chuyện sáng tạo.
+ Sinh hoạt tổ khối chuyên môn: Thảo luận những vướng mắc trong thực hiện chương trình, về thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
Hiệu trưởng P. Hiệu trưởng
Nguyễn Thị Thanh Thủy Nguyễn Thị Bích Nhiên
Bản quyền thuộc Trường mầm non Quảng Thọ
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://mn-qtho.quangdien.thuathienhue.edu.vn/