In trang

Kế hoạch của Phó Hiệu trưởng 1 Tháng 11 Năm 2017

 

KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN THÁNG 11/2017

 

A- Nội dung :

1/ Phân phối chương trình :

* Mẫu giáo lớn:

Thực hiện chủ đề :                   Gia đình                         01 tuần

Nghề nghiệp                            04 tuần

* Mẫu giáo nhỡ-bé:                         

Thực hiện chủ đề :                   Gia đình                         05 tuần

                                                                            

* Nhà trẻ lớn:

Thực hiện chủ đề:   Các cô, các bác trong nhà trẻ    01 tuần

 Những con vật đáng yêu           04 tuần

* Nhà trẻ nhỡ:

Thực hiện chủ đề: Gia đình thân yêu của bé            04 tuần

* Nhà trẻ nhỏ:

Thực hiện chủ đề: Các loại quả bé yêu thích                  04 tuần

2/ Duyệt kế hoạch chuyên môn chuyên đề nhà trẻ, mẫu giáo:

Thời gian :   Nhà trẻ Lớn: ngày 30/11/2017

Mẫu giáo Nhỡ: ngày 28/11/2017

                   Mẫu giáo Bé: ngày 29/11/2017

                             Mẫu giáo Lớn: ngày 27/11/2017

2/  Kiểm tra toàn diện: 03 giáo viên, kiêm tra chuyên đề: 4 giáo viên.

3/ Điều chỉnh lại mục tiêu các độ tuổi theo Thông tư 28 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

4/ Lên kế hoạch và chuẩn bị thao giảng về xây dựng kế hoạch giáo dục.

Thời gian : Dự kiến ngày tuần IV,V

5/ Dự giờ, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn.

Thời gian : đột xuất

          6/ Chỉ đạo việc xây dựng môi trường về Lấy trẻ làm trung tâm ở các nhóm lớp cụm Tân Xuân Lai chuẩn bị tham gia hội thi cấp huyện.

          7/ Kiểm tra hồ sơ sơ sách giáo viên.

          8/ Chỉ đạo giáo viên học Bồi dưỡng thường xuyên

9/ Sinh hoạt chuyên môn.

 

* Đối với nhóm lớp:

+ Soạn giáo án đầy đủ theo kế hoạch; thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn giờ nào việc nấy, không cắt xén các hoạt động của trẻ.

+ Cập nhật hồ sơ sơ sách đầy đủ, nhất là sổ tích lũy kinh nghiệm, sổ đánh giá chuẩn nghề nghiệp và hướng khắc phục sau đánh giá, sổ theo dõi chất lượng (đánh giá trẻ cuối chủ đề); sổ theo dõi số lượng (số điện thoại bố mẹ, nghề nghiệp, tính ngày ăn, phần trăm chuyên cần, bé ngoan)

+ Nghiên cứu soạn giáo án đúng yêu cầu, đầy đủ theo đề tài. Tăng cường nghiên cứu chuyên môn thực hiện theo hướng lấy trẻ làm trung tâm (giáo viên hướng dẫn trẻ phải bám vào yêu cầu mình đặt ra); suy nghĩ tìm những phương pháp sáng tạo phù hợp độ tuổi để tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ dưới hình thức trò chơi, tích cực lồng ghép các nội dung giáo dục phù hợp.

+ Chuẩn bị giáo án, đồ dùng dạy học đầy đủ để công tác thao giảng, kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề, đột xuất đạt kết quả cao.

+ Chir đạo tất cả nhóm lớp ở cụm Tân Xuân Lai trang trí môi trường bên trong bên ngoài, làm thêm đồ dùng đồ chơi ở các góc cho trẻ hoạt động, hướng dẫn trẻ cách sử dụng đồ chơi ở các góc;

+ Vận động phụ huynh và giáo viên tích cực tìm kiếm nguyên vật liệu phế thải; rà soát các đồ chơi, đồ dùng ở các góc, suy nghĩ tìm những đồ chơi có tính sáng tạo, hấp dẫn trẻ để xây dựng môi trường hoạt động bên ngoài cho trẻ có hiệu quả cao.

          + Làm tốt công tác tuyên truyền, tiếp tục huy động trẻ ở độ tuổi nhà trẻ, độ tuổi 3,4 tuổi, vận động phụ huynh đưa trẻ đi học đều nhất là trẻ 5 tuổi.

          + Khối mẫu giáo tăng cường đưa trò chơi dân gian tập cho trẻ chơi.

+ Làm tranh chuyện, album; tập trẻ kể chuyện sáng tạo.

          + Sinh hoạt tổ khối chuyên môn: Thảo luận những vướng mắc trong thực hiện chương trình, về thực hiện Lấy trẻ làm trung tâm. 

         

               Hiệu trưởng                                                        P. Hiệu trưởng

         

 

                                                                            

   Nguyễn Thị Thanh Thủy                                           Nguyễn Thị Bích Nhiên