In trang

Kế hoạch của Phó Hiệu trưởng 1 Tháng 10 Năm 2024

UBND HUYỆN QUẢNG ĐIỀN            CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG MN QUẢNG THỌ                   Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                                                                    Quảng Thọ, ngày 07 tháng 10 năm 2024

 

KẾ HOẠCH THÁNG 10 – 2024

     

I. Đánh giá kết quả công tác tháng 9/2024:

1. Những việc đã làm được:

- Cùng với nhà trường đã tổ chức tốt“ Ngày hội đến trường của bé”

- Tổ chức cho trẻ “Vui tết trung thu” năm 2024 tại các nhóm lớp.

- Xây dựng Chương trình giáo dục Nhà trường, kế hoạch giáo dục năm học các độ tuổi.

- 16/16 nhóm/ lớp đã ổn định nề nếp và thực hiện đúng chương trình (bắt đầu 11/9)  KHGD chủ đề “Trường Mầm Non” đối với MG và chủ đề “Bé và các bạn” đối với trẻ Nhà trẻ.  

 - Chuyên môn đã duyệt thời khoá biểu, dự kiến các chủ đề, KHGD năm tháng tuần, ngày các nhóm lớp đảm bảo.

- 11 lớp mẫu giáo đã lồng ghép tích hợp bảo đảm chất lượng, hiệu quả các nội dung giáo dục an toàn giao thông (ATGT), văn hóa địa phương; Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng phục vụ bản thân như: tự xúc cơm ăn; đi vệ sinh đúng nơi quy định vào trong KHGD năm tháng chủ đề, ngày.

- Các nhóm, lớp đã tổ chức các hoạt động học thông qua chơi, thực hành, trải nghiệm. Khuyến khích sự hào hứng, tạo cảm giác thoải mái giữa trẻ với trẻ, giữa trẻ với giáo viên.

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn trường và chỉ đạo tốt các tổ sinh hoạt chuyên môn theo đúng qui định.

- Kiểm tra HSSS, vệ sinh, giờ ăn ngủ, đón trả trẻ các lớp.

- Tham gia kiểm tra trang trí, xây dựng môi trường giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”

* Ưu điểm:

+  Các nhóm lớp trang trí và sắp xếp đồ dùng, đồ chơi phù hợp với chủ đề, hài hòa, đa dạng và phong phú

+ Các góc hoạt động được thiết kế liên kết mật thiết với nhau.

+ Các trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi được bảo dưỡng thường xuyên, giữ gìn vệ sinh và hấp dẫn đối với trẻ.

+ Được bày biện một cách hợp lý và hấp dẫn mang tính mở không cố định trẻ phải sử dụng theo cách nào cho đúng.

+ Có tận dụng các nguyên vật liệu tự nhiên và phế liệu để tạo ra những đồ chơi tự tạo đẹp mắt và phù hợp với trẻ.

+ Môi trường ngoài lớp được giáo viên quan tâm xây dựng,thân thiện gần gũi với trẻ, tạo cơ hội cho trẻ được vui chơi, trải nghiệm,khám phá trong các hoạt động.

+ Đã vận động phối kết hợp được với các bậc phụ huynh để làm đồ dùng, đồ chơi từ các nguyên vật liệu địa phương cho trẻ…

* Tồn tại: Một số lớp chưa đầu tư việc trang trí môi trường bên ngoài lớp học.

+ Các góc chơi chưa có bàn tay trẻ tham gia chủ yếu là cô trang trí.

+ Một số lớp chưa có các sản phẩm của trẻ treo ở góc kỹ năng, góc nghệ thuật.

+ Các lớp chưa chú trọng xây dựng góc khám phá khoa học để trẻ chơi khám phá, trải nghiệm và sáng tạo.

- Phát đầy đủ các tài liệu, học liệu cho giáo viên và trẻ năm học 2024-2025.

- Các khối đã đề xuất và xây dựng chuyên đề thực hiện trong năm học 2024-2025.

+ Khối nhà trẻ 24- 36 tháng: Phát triển ngôn ngữ cho trẻ

+ Khối MG 3-4 tuổi: Giáo dục phát triển vận động cho trẻ

+ Khối MG 4-5 tuổi: Giáo dục phát triển kỹ năng sống cho trẻ

+ Khối MG 5-6 tuổi: giáo dục âm nhạc theo hướng tiếp cân đa văn hóa

* Công tác khác:

- Cùng với nhà trường đã tổ chức hội nghị phụ huynh năm học 2024-2025.

- Cùng với nhà trường tiếp tục cập nhật số liệu điều tra phổ cập năm 2024.

- Cùng với nhà trường tổ chức thành công Hội nghị Viên chức, người lao động năm học 2024- 2025.

2. Những việc chưa làm được:

- Kỹ năng giao tiếp của 1 số trẻ chưa mạnh dạn, tự tin

- Một số giáo viên chưa linh động trong việc xây dựng KHGD, chưa chú trọng quan tâm hỗ trợ những trẻ khó khăn.

II. Kế hoạch hoạt động chuyên môn tháng 10

* Công tác chính trị tư tưởng:Tuyền truyền Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ Trường mầm non

1. Số lượng:

- Chuyên môn cùng với nhà trường duy trì số lượng và tiếp tục huy động các cháu trong độ tuổi đến trường. Độ tuổi 3-4 tuổi và cháu nhà trẻ.

2. Chất lượng

- Chỉ đạo các lớp tiếp  tục trang hoàng bố trí các góc chơi gọn gàng, làm đồ dùng đồ chơi đẹp mắt phù hợp với chủ đề luôn chú trọng cho trẻ thực hành trải nghiệm chơi ở các góc, tìm kiếm các nguyên vật liệu địa phương để làm đồ dùng đồ chơi.

- Giáo viên các lớp Mẫu giáo 5-6 tuổi chú ý làm nổi bật môi trường chữ viết bên trong, bên ngoài lớp học.

- Chỉ đạo giáo viên thực hiện nghiêm túc, linh hoạt chương trình GDMN, KHGD chủ đề “Bản thân” đối với độ tuổi MG và chủ đề “Đồ chơi của bé” đối với nhóm trẻ. - Duyệt và kiểm tra việc thực hiện KHGD thực hiện chủ đề .

- Tiếp tục chỉ đạo các nhóm/lớp rèn nền nếp học tập, lễ giáo cho các cháu.

- Chỉ đạo lớp lồng ghép tích hợp quyền con người, quyển trẻ em, bổn phận trẻ em vao trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.  Xây dụng trường học hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm”, lồng ghép “Giáo dục văn hóa địa phương”, ATGT vào chương trình GDMN, tổ chức hoạt động âm nhạc tiếp cận đa văn hóa và lồng ghép vào các hoạt động khác.

-  Chỉ đạo các lớp chú ý rèn các kĩ năng  chào hỏi lễ phép, tính mạnh dạn trong giao tiếp cho trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi và 1 số trẻ mới đi học.

- Chỉ đạo các nhóm/lớp đánh giá trẻ theo quan sát đợt 1.

- Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện sử dụng Bộ công cụ đánh giá việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non của nhà trường và của các nhóm/lớp năm học 2024-2025.

-  Kiểm tra HSSS giáo viên.

- Kiểm tra toàn diện 2 giáo viên; chuyên đề 3 giáo viên.

 - Chỉ đạo các tổ sinh hoạt chuyên môn đúng định kỳ

- Tham gia tập huấn : “Nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động giáo dục hoà nhập cho trẻ rối loạn phát triển và trẻ khuyết tật trong các cơ sở giáo dục” tại SGD; Tập huấn ứng dụng CNTT tại PGD

- Đón đoàn kiểm tra của PGD & ĐT kiểm tra nhiệm vụ năm học.

- Cùng với Nhà trường, công đoàn tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày “Phụ nữ Việt Nam 20/10”

III. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN KẾ HOẠCH:

- Nhắc nhở các nhóm/lớp trang trí trường, lớp theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, làm mới các góc chơi cho trẻ, bổ sung thêm nhiều nguyên vật liệu mở cho trẻ ở các góc chơi.

- Kiểm tra chặt chẽ giờ đón trả trẻ, giờ ăn ngủ, kỹ năng vệ sinh, đồ dùng  cá nhân của trẻ ở các nhóm/ lớp.

- Phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường để thực hiện có hiệu quả các nội dung đã đề ra.

- Thường xuyên kiểm tra việc rèn nề nếp cho các cháu ở các lớp. Nhắc nhở giáo viên phải thường xuyên rèn nề nếp cho trẻ. Thực hiện giờ nào việc ấy.

- Thực hiện kiểm tra sổ sách của giáo viên vào ngày các ngày cuối tháng, yêu cầu các nhóm lớp nộp đúng ngày theo qui định. 

            Hiệu trưởng                                                              P.Hiệu trưởng

 

 

 

Nguyễn Thị Thanh Thủy                                                       Văn Thị Lợi