In trang

Kế hoạch của Tổ nhà trẻ Năm 2019

TRƯỜNG M N

 QUẢNG THỌ                           CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TỔ: Nhà Trẻ                                           Độc lập – Tự do- Hạnh phúc

Số:…       / KH-MN …                                     Quảng Thọ, ngày 05 tháng 9 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2019-2020

Căn cứ kế hoạch số 02/KH-MN ngày 26/9/2019 của trường mầm non Quảng Thọ về tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học 2019- 2020 cụ thể như sau:

A.   ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TRONG NĂM HỌC 2018-2019

1. Số lượng:

- Huy động trẻ vượt chỉ tiêu 2 trẻ 93/91.

         2.Chất lượng:

a. Công tác chăm sóc nuôi dưỡng và đảm bảo an toàn cho trẻ:

- Cân nặng giảm 1,49%. Chiều cao giảm 2,98%

- 100% trẻ được ăn bán trú, khám sức khỏe định kỳ, cân đo hàng tháng, hàng quý và theo dõi biểu đồ tăng trưởng.

- Thực hiện nghiêm túc về VSATTP và phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ.

 b. Công tác giáo dục:

- Có 4 nhóm  thực hiện chương trình GDMN

- 100% giáo viên tham gia học BDTX và vận dụng các phương pháp để dạy học.

 3. Đội ngũ giáo viên:

- Tổng số giáo viên: 8/4 nhóm lớp

- Trình độ chuyên môn: 3 đại học – 1 cao đẳng, 5 trung cấp.

 - Bồi dưỡng thường xuyên 1/9 giáo viên xếp loại giỏi, 8/9 xếp loại khá.

- Giáo viên yêu nghề mến trẻ, nhiệt tình tâm huyết với nghề, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

4. Cơ sở vật chất, thiết bị:

- Phòng học có 4 phòng trong đó 2 phòng kiên cố có phòng vệ sinh kép kín, 2 phòng chưa có phòng vệ sinh khép kín.

- Đồ dùng đồ chơi tự làm:

     + Giáo viên đã tham gia làm đồ dùng và đồ chơi từ nguyên vật liệu  tự tìm kiếm để phục vụ cho công tác giáo dục trẻ.

- Đồ dùng đồ chơi trong lớp tương đối đảm bảo cho quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ.

PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2019-2020:

I.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1.Thuận lợi:

- Được sự quan tâm của ban giám hiệu về cơ sở vật chất cũng như bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên trong tổ.

- Giáo viên trẻ, nhiệt tình trong công tác

- Phòng nhóm thoáng mát rộng rãi mát về mùa hè ấm về mùa đông.

- Đồ dùng đồ chơi đảm bảo cho hoạt động của trẻ.

2.Khó khăn:

- Thiết bị dạy học theo bộ chuẩn còn hạn chế.

- 2 phòng học tạm chưa có phòng vệ sinh khép kín.

II. THỐNG KÊ SỐ TRẺ TRONG ĐỘ TUỔI:

STT

Năm sinh

Số trẻ trong địa bàn

Số trẻ đã đi học 2018-2019

Ghi chú

TS

Nữ

TS

Nữ

1

2017

96

47

12

4

2

2018

111

48

1

3

2019

94

25


III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ:

1.     Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua:

*Chỉ tiêu:

 - Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW của BCH TW khóa XI về đổi mới căn bản giáo dục

- Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

- Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo.

* Giải pháp:

-Giáo viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Sáng tạo, nghiên cứu trong soạn giảng, chăm sóc trẻ. Sáng tạo trong xây dựng môi trường hoạt động cho trẻ

- Luôn học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ

- Giáo viên thi đua dạy tốt, tham gia tốt các phong trào và hội thi.

- Kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo.

2. Số lượng:

2.1: Mạng lưới trường lớp:

- Tổ có 5 nhóm đặt ở 2 cơ sở. Cơ sở 1Tân Xuân Lai: 4 nhóm, 1 nhóm trẻ lớn, 1 nhóm trẻ nhỏ, 2 nhóm trẻ nhỡ.

 +Cơ sở 2 Phước Yên: 1 nhóm trẻ lớn.

2.2: Phát triển số lượng:

* Chỉ tiêu: 94 trẻ/5 nhóm.

TT

Độ tuổi

Số trẻ đi học

Số trẻ mới đi học trong năm học 2018- 2019

Trẻ khuyết tật

Số lớp

TS

Nữ

Tỉ lệ

TS

Nữ

TS

Nữ

1

24-36 tháng

2

45

 

 

 

2

18-24 tháng

2

38

 

 

3

12-18 tháng

1

11

 

 

 

 

         

* Giải pháp:

- Phối kết hợp với các ban ngành đoàn thể trong địa bàn để huy động trẻ.

- Chăm sóc trẻ tốt tạo niềm tin của phụ huynh.

- Điều tra, nắm danh sách trẻ đến từng nhà để huy động phụ huynh đưa trẻ đi học đạt chỉ tiêu.

- Tuyên truyền phụ huynh về tầm quan trọng của việc đưa trẻ đến trường.

- Tạo môi trường hoạt động, thẫm mỹ sáng tạo, thu sự hứng thú của trẻ.

3.     Nâng cao chất lượng PCGDMNTNT:

*Chỉ tiêu:

- Duy trì vững chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

- 100% lớp thực hiện chương trình GDMN.

      *Giải pháp:

- Tiếp tục phối hợp với các bộ phận lien quan để điều tra bổ sung, cập nhật phần mềm chính xác.

- Thực hiện đúng chương trình.

4. Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ:

4.1. Công tác chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng trẻ:

* Chỉ tiêu:

TT

Nhóm lớp

Số trẻ đi học

Cuối năm

Cân nặng bình thường

Chiều cao bình thường

Thừa cân béo phì

Cân nặng bình thường

Chiều cao bình thường

Thừa cân béo phì

TS

TL%

TS

TL%

TS

TL%

TS

TL%

TS

TL%

TS

TL%

1

Nhà trẻ nhỏ

11/11

100

11/11

100%

0

0

 

 

 

 

 

 

2

Nhà trẻ nhỡ1

18/18

100%

16/18

88%

0

0

 

 

 

 

 

 

3

Nhóm trẻ lớn Phước Yên

22/22

100%

18/19

94%

 

 

 

 

 

 

 

 

4

Nhóm trẻ lớn TXL

23/23

100%

22/23

95%

 

 

 

 

 

 

 

 

5

Nhóm trẻ nhỡ 2

20/20

100

19/29

95%

 

 

 

 

 

 

 

*Giải pháp:

- Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ.

- Có biện pháp cụ thể kết hợp từng phụ huynh chăm sóc trẻ SDD.

- Khuyến khích, động viên trẻ ăn hết xuất và uống thêm sữa.

- Tổ chức tốt hoạt động ăn ngủ, vệ sinh.

- Phòng chống dịch bệnh cho trẻ.

4.2. Công tác chăm sóc, giáo dục:

* Chỉ tiêu:

- 100% lớp thực hiện chương trình GDMN.

- 100% trẻ được cân đo hàng quý hằng tháng, theo dõi theo biểu đồ. Trẻ phát triển bình thương theo độ tuổi.

- Tiếp tục tăng cường áp dụng đa dạng các hình thức giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm.

- Tích hợp có hiệu quả các nội dung trong giáo dục.

 * Giải pháp:

- Giáo viên các nhóm chăm sóc, giáo dục trẻ tốt khi ở trường, có biện pháp cụ thể kết hợp phụ huynh chăm sóc trẻ.

- Giáo viên nhiệt tình, tâm huyết, luôn học tập sáng tạo trong tổ chức các hoạt động, chú ý đặc điểm tâm sinh lý của trẻ theo nhóm lớp.

- Tạo môi trường cho trẻ được trải nghiệm khám phá.

- Tiếp tục làm them đồ dùng đồ chơi từ nguyên liệu tìm kiếm.

- Tổ chức có hiệu quả việc thực hiện chương trình GDMN gắn với điều kiện thực tế ở địa phương, trường lớp

3. Công tác kiểm định chất lượng GDMN, xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia:

* Chỉ tiêu:

- Huy động trẻ đến trường đạt chỉ tiêu 36%.

- Giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng cả 2 thể.

- 100% nhóm lớp thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non

- Giáo viên có kế hoạch biện pháp cải tiến phát triển năng lực, trình độ, chuyên môn.

- Tiếp tục tham gia xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo lộ trình.

- Tiếp tụctham gia lưu trữ minh chứng để chuẩn bị cho công tác kiểm định chất lượng cấp độ 2

* Giải pháp

- Chăm sóc trẻ tốt, tổ chức tốt hoạt động ăn ngủ và vệ sinh.

-Hoàn thành các loại HSSS đảm bảo chất lượng và thời gian.

- Giáo viên thi đua dạy tốt, học tốt.

- Tham gia tốt các hoạt động của ngành, nhà trường tổ chức.

- Rà soát, thu thập, bổ sung những thiếu sót của các tiêu chuẩn mà đoàn đánh giá đã góp ý trong đợt kiểm định chất lượng đợt 1.

5. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học

Chỉ tiêu:

- Thiết bị dạy học theo bộ chuẩn.

- Thiết bị trong lớp: 100% trẻ các lớp có đủ đồ dùng, thiết bị dạy học.

- Thiết bị ngoài trời: Thiết bị đảm bảo vệ sinh, an toàn cho trẻ sử dụng.

* Giải pháp:

 - Rà soát lại danh mục các thiết bị, đồ dùng đồ chơi của các lớp để có kế hoạch báo   lên ban giám hiệu mua sắm, bổ sung thêm.

- Làm thêm đồ dùng đồ chơi cho trẻ.

- Tăng cường vận động các nguồn xã hội hóa để xây dựng môi trường bên ngoài.

- Tham mưu để nhà trường đề xuất cấp trên trang cấp thiết bị dạy học theo độ tuổi.

 - Có kế hoạch vệ sinh lau chùi và bảo quản đồ dùng thiết bị ngoài trời cụ thể.

 6. Công tác xây dựng đội ngũ:

 *Tình  hình thực trạng:

- Tổ có 5 nhóm, giáo viên còn trẻ, năng nổ nhiệt tình trong công tác.

- Giáo viên chủ động, sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm trong công tác.

- Một số giáo viên công nghệ thông tin còn hạn chế, trình độ chuyên môn chưa đạt.

* Chỉ tiêu:

- 100% giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động.

- Giáo viên có năng lực, phong cách, lối sống, đạo đức, gương mẫu.

- Giáo viên tham gia học tập để  nâng chuẩn.

* Giải pháp:

- Tiếp tục học tập bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, tình thương trách nhiệm của người giáo viên mầm non đối với trẻ.

- Giáo viên có tinh thần tự học cao, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

7. Công tác tuyên truyền:

* Chỉ tiêu

- Phụ huynh quan tâm hiểu về chương trinhg giáo dục mầm non.

- Phòng chống suy dinh dưỡng đạt hiệu quả.

- 100% nhóm lớp có góc tuyên truyền.

- 100% nhóm lớp có nội dung tuyên truyền cụ thể, dể hiểu và có thay đổi theo tháng,  chủ đề.

* Giải pháp:

- Tuyên truyền để phụ huynh tìm hiểu về giáo dục mầm non.

- Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về GDMN, tăng cường công tác phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc phụ huynh bằng nhiều hình thức phù hợp

- Đổi mới nội dung, đa dạng các hình thức tuyên truyền về kiến thức CSGD trẻ cho các bậc cha mẹ phù hợp với thực tế.

8. Công tác thi đua:

*Tập thể: Lao động tiên tiến cấp huyện.

*Nhóm lớp:

- Nhóm trẻ nhỏ: Xếp loại tốt.

- Nhóm trẻ nhỡ1: Xếp loại tốt tốt.

- Nhóm trẻ nhỡ 2: Xếp laoij tốt

- Nhóm trẻ lớn: Xếp loại tốt.

- Nhóm trẻ PYên: .Xếp loại tốt

* Cá nhân:

Stt

Họ và tên giáo viên

Lớp

Danh hiệu thi đua

1

Nguyễn Thị Như Tý

Nhóm trẻ lớn

Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

2

Lê Thị  Đức Linh

Nhóm trẻ nhỡ2

Lao động tiên tiến

3

Trần Thị Thảo

Nhóm trẻ lớn

Lao động tiên tiến

4

Trần Thị Bích Thảo

Nhóm nhỏ

Lao động tiến tiến

5

Nguyễn Thị Hoài Nhi

Nhóm nhỏ

Lao động tiên tiến

6

Trần thị Thanh Trang

Nhóm trẻ Phước Yên

Lao động tiên tiến

7

Nguyễn Thị Anh Đào

Nhóm trẻ Phước Yên

Lao động tiên tiến

8

Nguyễn Thị Lý

Nhóm nhỡ1

Lao động tiên tiến

9

Nguyễn Thị Thùy Nga

Nhóm nhỡ1

Lao động tiên tiến

10

Trần thị Nga

Nhóm trẻ nhỡ 2

Lao động tiên tiến

9. Công tác phối kết hợp và công tác khác:

- Phối kết hợp với phụ huynh để CSGD trẻ đạt kết quả tốt.

 -Phối hợp với chuyên môn để có kế hoạch tổ chức các hoạt động của tổ có hiệu quả.

- Tham gia tốt các hoạt động của ban ngành đoàn thể.

IV. KẾ HOẠCH CỤ THỂ THEO TỪNG THÁNG:

 

Thời gian

Nội dung công việc

Thang 8/2019

Chiêu sinh trẻ.

Xây dựng môi trường bên trong bên ngoài nhóm lớp.

Tham gia tổ chức hội nghị học sinh đầu năm.

Sinh hoạt chuyên môn.

Tháng 9/2019

Tham gia tổ chức “Ngày hội đến trường của bé” “ Bé vui tết trung thu”.

Tham gia cân đo trẻ quý I.

Xây dựng kế hoạch BDTX cho cá nhân.

Sinh hoạt chuyên môn

Đảm bảo đầy đủ các loại HSSS của cô và trẻ.

Tháng 10/2019

Tham gia hội giảng

Sinh hoạt chuyên môn.

Tham gia khám sức khỏe đợt I

Tháng 11/2019

Tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi

Thao giảng nhóm lớn.

Sinh hoạt chuyên môn.

Tháng 12/2019

Tham gia cân đo quý II.

Tham gia sơ kết học kỳ I.

Thao giảng nhóm nhỡ

Sinh hoạt chuyên môn

Tháng 01/2020

Thao giảng nhóm nhỏ.

Sinh hoạt chuyên môn.

Tìm kiếm nguyên vật liệu chuẩn bị tham gia hội thi đồ dùng đồ chơi tự làm.

Tháng 2/2020

Thao giảng nhóm lớn.

Sinh hoạt chuyên môn.

Thamgia thi đồ dùng đồ chơi tự làm.

  Tháng 3/2020

Thao giảng nhóm nhỡ.

Sinh hoạt chuyên môn

Tham gia cân đo quý III

Tháng 4/2020

Thao giảng nhóm nhỏ.

Sinh hoạt chuyên môn.

Hoàn thành SKKN

Tháng 5/2020

Hoàn thành HSSS của cô và trẻ.

Sinh hoạt chuyên môn.

Tham gia tổ chức ngày quốc tế tiếu nhi 1/6. Tổng kết năm học

 

                                                                                         TM. TỔ NHÀ TRẺ

                                                                                            TỔ TRƯỞNG

                                          

        

                                                                                        Nguyễn Thị Như Tý